Thế giới

Triều Tiên dọa tấn công Guam, Không quân Mỹ tuyên bố sẵn sàng xuất kích trong đêm

Trong động thái nhằm đáp trả tuyên bố tấn công đảo Guam của Triều Tiên, Không quân Mỹ tuyên bố sẵn sàng xuất kích ngay trong đêm.

Tuyên bố này được đăng tải trang Twitter của Lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương (PACAF). Đi kèm với đó là hình ảnh máy bay ném bom B-1B đang được tiếp nhiên liệu trên không, B-1B chuẩn bị cất cánh từ căn cứ không quân Anderson ở Guam cùng phi đội F-15 của Nhật và KF-16 của Hàn Quốc.

Thông điệp được PACAF đăng tải trên Twitter.

"Đây là nhiệm vụ đầu tiên cho phi hành đoàn và các máy bay được điều chuyển từ căn cứ không quân Ellsworth tại Nam Dakota đến hỗ trợ các nhiệm vụ của không quân Mỹ ở Thái Bình Dương", PACAF nêu rõ trong một tuyên bố mới đây.

Một số nhà phân tích nhận định tuyên bố này cùng một số hành động quân sự của Mỹ gần bán đảo Triều Tiên thời gian gần đây có liên quan tới cảnh báo của Tổng thống Trump với Bình Nhưỡng trong đó cảnh báo quốc gia Đông Bắc Á sẽ hứng chịu cơn thịnh nộ và lửa giận chưa từng có.

Căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng đang có dấu hiệu leo thang trong những ngày gần đây, đặc biệt là sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ hoàn tất kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ trong vài ngày tới.

Tác giả: SONG HY (NGUỒN: SPUTNIK)

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP