Thế giới

Triều Tiên dọa Nhật hứng 'thảm họa'

Triều Tiên cáo buộc Nhật Bản âm mưu xâm lược nước này, cảnh báo Tokyo rằng những mưu đồ như vậy chỉ dẫn đến "thảm họa".

Triều Tiên cho rằng, Nhật Bản đang "lừa gạt" thế giới bằng cách bịa ra âm mưu Bình Nhưỡng đánh bom Tokyo nhằm lấy cớ cho một cuộc tấn công phủ đầu. Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) cáo buộc Nhật Bản cố tình làm dấy lên căng thẳng trên bán đảo để có thể xâm lược và chiếm Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

KCNA còn cho rằng, thanh niên Nhật Bản đang bị thuyết phục theo cách nghĩ Triều Tiên phải bị phá hủy vì sự an toàn của phương Tây.

"Họ đang thực hiện những nỗ lực tuyệt vọng để tạo ra một bầu không khí đầy khiếp sợ ở xã hội Nhật Bản, lấy cớ 'các mối đe dọa' từ CHDCND Triều Tiên. Nhưng đó chỉ là một trò lừa vớ vẩn", KCNA nêu trong một bài viết ngày 26/2.

Bài viết còn nêu rằng, Nhật đang khiến các thế hệ trẻ hơn chống lại Triều Tiên nhằm bôi nhọ tên tuổi của Chủ tịch Kim Jong Un trên toàn cầu. Hãng thông tấn Triều Tiên yêu cầu Nhật Bản dừng ngay những "hành động ngớ ngẩn chỉ chuốc lấy thảm họa" đó và hiểu rõ vị thế chiến lược của Triều Tiên cũng như xu hướng thời đại.

Lời cảnh báo và lên án nhằm vào Nhật Bản được phía Triều Tiên đưa ra chỉ ít ngày sau khi mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Seoul ấm lên trong dịp Thế vận hội Mùa đông 2018, khi đoàn thể thao của hai nước cùng tuần hành dưới lá cờ thống nhất.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP