Thế giới

Triều Tiên cảnh báo tấn công căn cứ quân sự Mỹ ở Thái Bình Dương

Triều Tiên ngày 17.8 đã lên tiếng đe dọa rằng nhiều căn cứ quân sự của Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương sẽ phải đối mặt với sự hủy diệt trong trường hợp Washington có những hành động liều lĩnh.


Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Bình Nhưỡng ngày 17.8 lên án việc Mỹ gần đây đã triển khai thêm các máy bay ném bom hạt nhân tới Guam, đồng thời đe dọa rằng nhiều căn cứ quân sự của Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương sẽ phải đối mặt với sự hủy diệt trong trường hợp Washington có những hành động liều lĩnh.

Bản tin của KCNA trích dẫn một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nêu rằng: “Việc Mỹ đưa các máy bay ném bom hạt nhân chiến lược tới Guam cho thấy kế hoạch tấn công phủ đầu bằng hạt nhân của Washington nhằm vào Triều Tiên đã bước vào giai đoạn thực hiện liều lĩnh. Các động thái quân sự này của Mỹ là một phần trong chiến lược hiểm độc nhằm kiềm chế Nga và Trung Quốc tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, đồng thời duy trì bá quyền quân sự ở khu vực này, chứ không đơn thuần chỉ nhằm tấn công hạt nhân phủ đầu vào Triều Tiên”.

Tuyên bố còn nhấn mạnh rằng Triều Tiên và quân đội nước này sẽ không khoanh tay đứng nhìn các mối đe dọa hạt nhân của Mỹ mà sẽ chuẩn bị sẵn sàng bảo vệ chủ quyền và an ninh của đất nước bằng các loại vũ khí hạt nhân, đồng thời nêu rõ lập trường vững chắc của Bình Nhưỡng là loại bỏ nguy cơ của một cuộc chiến tranh hạt nhân do Mỹ áp đặt bằng đòn đánh răn đe hạt nhân mạnh mẽ.

Trong thời gian gần đây, Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa song tỷ lệ thất bại khá cao. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, dường như Triều Tiên đã phớt lờ các cuộc thử nghiệm thất bại và ngày càng công khai hơn các vụ thử của mình.

CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho rằng, thực tế các mối đe doạ từ Triều Tiên không còn là "lý thuyết", sự liều lĩnh của Bình Nhưỡng đang đặt ra nguy hiểm cho Mỹ và các nước đồng minh của Mỹ.

Tác giả bài viết: Văn Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP