Thế giới

Triều Tiên bị nghi tìm cách đưa vi khuẩn bệnh than vào tên lửa

Báo Nhật đưa tin Triều Tiên nhiều khả năng đang phát triển ICBM chứa vi khuẩn bệnh than để tấn công Mỹ.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Triều Tiên đang tiến hành các cuộc thử nghiệm nhằm nghiên cứu khả năng sống sót của vi khuẩn bệnh than ở điều kiện áp suất và nhiệt độ cao khi tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trở lại bầu khí quyển, Asahi Shimbun hôm nay dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết. Triều Tiên muốn đưa vi khuẩn bệnh than lên tên lửa có thể do các ICBM mà họ phát triển chưa có khả năng tấn công toàn bộ lãnh thổ Mỹ.

Trước đó, Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Mỹ được công bố vào ngày 18/12 cũng cáo buộc Triều Tiên đang phát triển các vũ khí hóa, sinh có thể đe dọa đến sự an toàn của Washington.

Theo báo cáo của Trung tâm Belfer, thuộc Trường Hành Chính Kennedy, đại học Harvard hồi cuối tháng 10, Triều Tiên hiện được cho là có 13 loại vi khuẩn, trong đó có loại gây ra ngộ độc thịt (botulism), tả, đậu mùa và bệnh than.

Phương tiện lan truyền có thể bao gồm các tên lửa, máy bay, thiết bị bay không người lái, bình xịt. Báo cáo cho rằng Triều Tiên có thể sử dụng người trung gian truyền bệnh khi nước này có 200.000 thành viên lực lượng đặc nhiệm.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP