Thế giới

Triều Tiên bắn vật thể lạ ra biển lần đầu tiên trong năm 2022

Triều Tiên vừa bắn vật thể được cho là tên lửa đạn đạo từ bờ biển miền Đông nước này, nhà chức trách Nhật Bản cho biết. Hàn Quốc cũng ghi nhận sự việc này.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản, cơ quan đầu tiên phản ánh động thái của Triều Tiên, cho biết vật thể trên có thể là tên lửa đạn đạo nhưng không cung cấp thêm thông tin, Reuters đưa tin ngày 5/1.

Tương tự, tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên bắn đầu đạn không xác định từ bờ biển phía đông nhưng cũng không tiết lộ thêm.

Ảnh chụp một lần phóng tên lửa do cơ quan truyền thông của Triều Tiên công bố vào tháng 3/2020. Ảnh: KCNA.

Đây sẽ là lần phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên trong năm mới 2022. Động thái này diễn ra vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un hứa hẹn tiếp tục phát triển quân sự để ứng phó tình hình quốc tế bất ổn.

Năm 2021 vừa qua đánh dấu 10 năm cầm quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ông Kim ngày 31/12/2021 đã có bài phát biểu tập trung chủ yếu vào các vấn đề dân sinh trong nước, theo Guardian.

Các mục tiêu chính của Triều Tiên cho năm 2022 sẽ là phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống của người dân, trong bối cảnh nước này phải đối mặt với “cuộc đấu tranh sinh tử lớn”, ông Kim nói trong cuộc họp ủy ban trung ương đảng cầm quyền vào ngày cuối cùng của năm 2021.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP