Thế giới

Triệu phú bất động sản nước Anh sát hại người tình

Peter Morgan là triệu phú bất động sản đã có gia đình. Do "say nắng" với cô vũ nữ, ông ta chấp nhận bỏ vợ để theo người phụ nữ này và chi 12.000 USD mỗi tháng cho người tình.

Morgan xuất thân trong một gia đình theo nghề nông nổi tiếng và giàu có ở xứ Wales. Nghỉ học giữa chừng năm 16 tuổi, Morgan được trao quyền quản công việc kinh doanh của gia đình.

Gia đình Morgan còn sở hữu công ty xây dựng với hơn 120 nhân viên và nhiều bất động sản đắt tiền.

Morgan gặp Helen vào năm 1984, rồi họ tiến tới hôn nhân như một định mệnh. Khi cuộc sống ổn định và công ty ngày càng phát triển, hai vợ chồng Morgan mua lại khu trang trại, phát triển làm ăn và xây dựng tổ ấm trong mơ.

Chân dung đại gia Peter Morgan. Ảnh: Wales News Service.

Năm 2005, cặp vợ chồng mở rộng thị trường kinh doanh. Một trong những dự án mà Morgan thuê với giá hơn 5.000 USD/tuần là Llancayo Windmill, gần Usk.

Người đàn ông đa tình

Tuy nhiên, ở tuổi ngũ tuần, Morgan tỏ ra không hài lòng về cuộc sống vợ chồng và bắt đầu than phiền về đời sống tình dục với vợ.

Trong khi tham dự một câu lạc bộ nhảy múa ở Cheltenham, Gloucestershire vào năm 2011, Morgan đã bị thu hút bởi lời quảng cáo mua dâm trực tuyến. Morgan đăng nhập vào trang web dành cho người lớn và đặt dịch vụ mại dâm với giá 164 USD /giờ. Ông thường gặp các cô gái ở căn hộ cạnh Morrisons, vịnh Cardiff.

"Tôi đã làm điều đó mỗi tháng một lần, tôi thích như vậy bởi không bị ràng buộc về cảm xúc”, Morgan nói.

Tuy nhiên, định mệnh đã thay đổi vào tháng 5/2012, khi Morgan lần đầu tiên gặp Georgina Symonds. “Tôi không rõ cảm xúc đó là gì, dường như tôi đã phải lòng cô ấy. Đó là lần đầu tiên tôi ngoái lại ngắm nhìn một cô gái”, ông chia sẻ.

Tận dụng khoảng thời gian người vợ “đầu ấp vai kề” vắng nhà, Morgan thường hẹn hò với Symonds tại khu cối xay gió Llancayo và trả cô khoảng 1.200 USD cho mỗi lần ân ái.

Georgina Symonds từng là vũ công thoát y. Cô thích thú khi trở thành người tình của triệu phú Peter Morgan bởi được tận hưởng cuộc sống xa xỉ, ở trong những khách sạn sang trọng, sở hữu chiếc BMW cùng chiếc Range Rover đẳng cấp.

Bạn thân thời thơ ấu của Symonds, Nadine Tilley chia sẻ: “Symonds kể rằng cô ấy thực sự hạnh phúc và mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Ông ấy đối xử với cô rất tốt”.

Do say đắm với cô vũ nữ, Peter Morgan đã chấp thuận bỏ người vợ đã chung sống được 23 năm cùng 2 con nhỏ. Người đàn ông này gọi người tình của mình với cái tên thân mật là “George”.

Tấn bi kịch khi tình cũ và cha tự sát

Đúng dịp Valentine năm 2013, vợ của Morgan phát hiện chồng đi ngoại tình, khi ông gửi hoa cho một phụ nữ khác, ngoài cô. Trong suốt cuộc đối chất, Morgan kiên quyết sẽ không chia tay người tình.

Đến tháng 3, đôi vợ chồng chính thức đường ai nấy đi. Cùng lúc đó, Symonds cũng chia tay với bạn trai Peter Deem, để vun vén tình cảm với đại gia Morgan.

Morgan cho người tình của mình ở trong căn nhà gỗ nằm trong khu đất rộng lớn ở Llanmartin, Newport, phía Nam xứ Wales. Ông ta thường đưa cô tiền mặt để thanh toán các chi phí, thậm chí còn trả tiền cho cô hút mỡ toàn thân.

Tuy nhiên, trong vòng 6 tháng, Symonds phải chịu một tấn bi kịch liên tiếp khi bạn trai cũ Peter Deem và cha cô tự sát. Cô bắt đầu uống rượu và sử dụng ma túy để vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Hơn nữa, Symonds bắt đầu đổ lỗi cho Morgan về cái chết của Deem. Mẹ và bạn bè Symonds đã nhiều lần chứng kiến cô đã buông lời lăng mạ Morgan.

Mẹ Deborah Symonds nói tại tòa án Newport Crown: “Con tôi đã cố gắng làm mọi việc để khiến ông ta tức giận, nhưng tôi không nghĩ ông ta không quan tâm nhiều lắm”.

Song, thay vì chấm dứt mối quan hệ, Morgan vẫn kiên quyết tiếp tục si mê cô vũ nữ. Ông ta đã lắp đặt một thiết bị nghe lén trong nhà của tình nhân. Người đàn ông này khẳng định làm vậy để giám sát việc sử dụng ma túy chứ không phải theo dõi người tình.

Morgan đã kết nối thiết bị 514 lần trong suốt 10 tuần.

Kế hoạch giết người tình

Ngày 10/1/2016, Morgan đã nghe lỏm tình nhân nói chuyện điện thoại về kế hoạch tống tiền và lừa số tài sản của Symonds. Morgan phát hiện cô bồ đã có ảnh chụp và băng ghi hình các cuộc “thân mật” của họ trong suốt 3 năm hẹn hò.

Ông cho biết Symonds có ý định rời bỏ mình, sau khi ông hoàn tất thủ tục sang tên căn nhà.

Morgan nói với tòa án: "Tôi nhớ cô ấy nói rằng sẽ "bẫy" tôi và điều đó chỉ vì khối tài sản khổng lồ. Thật không thể tin được. Tôi như chết lặng, cảm thấy tổn thương. Đó là hành vi tống tiền”.
Khu cối xay gió Llancayo, nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Wales News Service.

Đêm hôm đó, Morgan đã lên một kế hoạch giết người chi tiết trên điện thoại di động. Ngay hôm sau, ông đã dùng chiếc dây thừng màu cam, siết cổ Symonds trong ngôi nhà gỗ. Trước khi rời khỏi hiện trường, ông còn cho con của Symonds ăn, rửa bát và dọn rác.

Người đàn ông triệu phú còn cuốn cơ thể của nạn nhân lại bằng màng bọc thực phẩm, cố định bằng băng keo và đặt nó vào cốp ôtô. Hung thủ mang xác nạn nhân giấu trong trang trại của vợ cũ ở Usk, phía nam xứ Wales.

Sau khi gây án, Morgan trở về và tiếp tục công việc hàng ngày của mình. Ông ta vẫn thản nhiên đến làm việc với ngân hàng và kiểm tra công trình dựng.

Tử hình kẻ giết bạn gái 25 tuổi

Triệu phú nói với cảnh sát rằng cho đến khi nhận được cuộc điện thoại từ trường học báo Symonds không đến đón con gái, thì ông mới nhớ ra mình đã giết hại người tình.

Trong cuộc thẩm vấn, Morgan thú nhận mọi hành vi phạm tôi. Tuy nhiên, ông từ chối nhận sự giúp đỡ pháp lý. Ông đưa cho cảnh sát bản tường trình chi tiết kế hoạch giết người.

Song, ông ta khăng khăng khẳng định mắc hội chứng Asperger, tạm thời mất kiểm soát hành vi. Morgan liên tục nhấn mạnh rằng nếu không là ông ấy, thì chẳng ai được phép yêu Symonds.

Ngày 21/12, sau phiên xét xử kéo dài 3 tuần, tòa án ở Anh đã tuyên triệu phú Morgan án tử hình vì tội giết bạn gái 25 tuổi.

"Nếu ông ta đủ tỉnh táo để không hẹn hò với cô gái đáng tuổi con gái, thì một gia đình hạnh phúc với hơn 3 triệu USD sẽ không đứng bên bờ vực đổ vỡ", cộng sự của ông chia sẻ.

Tác giả bài viết: Lan Phương - Ánh Phượng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP