Xe

Triệu hồi xe điện Audi do lỗi bộ trợ lực phanh

Tổng cộng có 38 chiếc SUV Audi e-tron quattro và e-tron Sportback quattro đời 2021 đang bị thu hồi vì các chi tiết được sản xuất sai bên trong bộ trợ lực phanh.

Audi báo cáo rằng các tấm lót cho bộ thu phát, một bộ phận nằm trong bộ trợ lực phanh cơ điện, đã không được nhà cung cấp làm đúng cách. Do đó chúng có thể bị ăn mòn, dẫn đến đoản mạch hoặc gián đoạn bên trong linh kiện.

Nếu bộ trợ lực phanh bị chập, điều đó có thể dẫn đến sự cố chức năng với bầu trợ lực phanh và có thể dẫn đến việc người lái xe mất tính năng hỗ trợ phanh. Mặc dù e-tron vẫn có khả năng phanh cơ học đầy đủ, nhưng việc mất phanh đột ngột có thể dẫn đến nguy cơ va chạm cao hơn.

Chủ xe được khuyến cáo về việc để ý tới cảnh báo trong cụm đồng hồ của xe, bộ phận này có thể sẽ báo sự cố trong hệ thống phanh. Nếu điều đó xảy ra, nhà sản xuất cho biết họ nên liên hệ với đại lý của mình ngay lập tức để được chẩn đoán vấn đề.

Tổng cộng, có 11 chiếc e-tron Sportback quattro và 27 chiếc e-tron quattro bị ảnh hưởng tại Mỹ. Audi hiện tại chưa ghi nhận về bất kỳ tai nạn nào liên quan đến vấn đề này và sẽ khắc phục bằng cách thay thế bộ trợ lực phanh miễn phí.

Tác giả: An Trần

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP