Xe

Triệu hồi hơn 720 xe Audi Q5 bán tại Việt Nam

Audi Việt Nam vừa thông báo triệu hồi đối với mẫu xe Audi Q5 với số lượng 726 chiếc để khắc phục lỗi từ nhà sản xuất.

Triệu hồi hơn 720 xe Audi Q5 bán tại Việt Nam

Theo thông báo của Audi Việt Nam, trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên một số xe Audi Q5 được sản xuất trong thời gian từ năm 2017 tới 2022 có hộp điều khiển thông tin có thể bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập dưới băng ghế sau.

Nguyên nhân được xác định là chất lỏng bị đổ ở khu vực băng ghế sau hoặc miếng niêm phong không được thực hiện đúng cách ở dưới gầm xe. Việc này có thể hư hỏng đến hộp điền khiển thông tin có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng của xe. Chức năng hạn chế liên quan đến vấn đề này sẽ được cảnh báo tín hiệu trên đồng hồ táp lô.

Chình vì vậy, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2017 tới 2022 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế.

Hơn 700 xe Audi Q5 tại Việt Nam bị triệu hồi

Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 726 chiếc, số lượng xe đang nằm tại kho của công ty là 122 xe.

Phía Audi Việt Nam cho biết hiện các mẫu xe Audi bị triệu hồi kể trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 9/5/2022 tới ngày 9/5/2025 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 30 phút cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, vào cuối tháng 4 vừa qua, mẫu xe Audi Q5 được sản xuất từ năm 2009 tới năm 2012 bán tại thị trường Việt Nam cũng bị triệu hồi do liên quan tới túi khí an toàn của xe.

Cuối tháng 4, hơn 300 xe Audi Q5 bán tại Việt Nam cũng bị triệu hồi liên quan tới lỗi từ nhà sản xuất

Cụ thể, Audi AG cho biết đã phát hiện ra trên một số xe Audi Q5 với túi khí Takata trên vô lăng lái được sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể, có thể bộ phận bơm khí bị hư hại nếu túi khí người lái có tác động. Trong một số trường hợp, điều này có thể gây thương tích nhẹ cho người lái và hành khách trên xe.

Theo đó, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ năm 2009 tới năm 2012 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế.

Audi Việt Nam cho biết số lượng xe Audi Q5 bị triệu hồi là 301 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP