Pháp luật

Triệt phá ổ ma túy, mại dâm núp bóng quán karaoke kiên cố như boongke

Công an TP Hà Nội đã triệt phá quán karaoke được gia cố tới 5 lớp cửa và 20 camera giám sát có dấu hiệu lén lút mua bán, sử dụng ma túy cùng hoạt động mại dâm.

Ngày 13-9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP Hà Nội thông tin về chuyên án triệt phá ổ nhóm ma túy, bóng cười núp bóng quán karaoke gây nhức nhối dư luận

Theo đó, khoảng 1 giờ 30 phút sáng ngày 1-9, các đơn vị chức năng bất ngờ kiểm tra quán Karaoke Minh Tiến có địa chỉ tại thôn 4, xã Lại Yên (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) do Nguyễn Hữu Khuyến (SN 1981, trú tại thôn 2 xã Lại Yên, huyện Hoài Đức) là chủ quán, đã phát hiện trong quán có 48 người, gồm 41 khách và 7 người là chủ quán, quản lý và nhân viên.

Các đối tượng trong vụ án triệt phá ổ nhóm ma túy núp bóng quán karaoke.

Vào thời điểm kiểm tra, trong quán có 4 phòng hát đang hoạt động, mở nhạc mạnh có khách "bay lắc", sử dụng ma túy. Tổ công tác đã thu giữ tại chỗ 31,979 gr ketamine, 30,778 gr MDMA; 0,095 gr Methamphetamine, 4 bộ dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy (dĩa, thẻ nhựa, tẩu hút tự tạo) cùng một số đồ vật, tài liệu có liên quan...

Qua xét nghiệm nhanh nước tiểu, phát hiện 43/48 đối tượng dương tính với ma túy, trong đó có 38 khách và 5 nhân viên.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 14 đối tượng, trong đó có 9 khách về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và 5 đối tượng là chủ quán, quản lý và nhân viên về các hành vi mua bán và chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, từ tháng 5-2022, qua nắm tình hình địa bàn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội đã phát hiện quán karaoke này có dấu hiệu lén lút hoạt động mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng ma túy tổng hợp.

Từ đó, Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với Công an huyện Hoài Đức đưa quán Karaoke Minh Tiến vào danh sách nghi vấn phức tạp về ma túy, cần tập trung đấu tranh. Qua quá trình xác minh, lực lượng công an nắm được quán có kết cấu xây dựng 3 tầng, 9 phòng; trong đó 5 phòng được trang bị đèn laser, đèn chớp, cách âm và hệ thống loa có thể phát nhạc mạnh phục vụ hoạt động "bay, lắc" và 4 phòng nghỉ hoạt động mại dâm.

Quán có 5 lớp cửa kiên cố, trong đó có 3 lớp cửa cuốn, xung quanh lắp 20 camera giám sát được bố trí từ ngoài ngõ vào đến bên trong quán để cảnh giới khi có lực lượng chức năng kiểm tra hoặc có người lạ qua lại.

Cửa quán thường xuyên đóng, khi có khách đến để bay lắc sẽ nhận diện qua camera và nếu là khách quen bảo vệ mới mở cửa cho vào. Khi khách có nhu cầu mua ma túy, quản lý quán sẽ chỉ đạo nhân viên phục vụ.

Tác giả: Hữu Hưng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP