Trong nước

Triệt phá đường dây mua bán hóa đơn GTGT tiền tỷ liên tỉnh

Lê Thanh Hòa và Nguyễn Văn Yên đã bán hơn 360 hóa đơn GTGT với trị giá thể hiện hơn 12 tỷ đồng cho các công ty xây dựng muốn hợp thức hóa vật tư trái phép.

Ngày 15/2, Công an TP. Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thanh Hòa (Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Dung, ngụ tại phường Đức Long, TP. Phan Thiết) và Nguyễn Văn Yên về hành vi Mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng.

Trước đó, Công an TP Phan Thiết đã khởi tố vụ án và lập Ban chuyên án để triệt phá đường dây mua bán hóa đơn GTGT do Lê Thanh Hòa cầm đầu vào cuối năm 2016.
Nguyễn Văn Yên và Lê Thanh Hòa. Ảnh : CTV.
Theo thông tin ban đầu, nắm được nhu cầu mua hóa đơn GTGT để hợp thức hóa đầu vào vật tư xây dựng trái phép của các doanh nghiệp xây dựng, Hòa đứng ra bán hóa đơn cho các công ty. Mỗi hóa đơn Hòa thu lợi 10-13% giá trị trên hóa đơn.

Nguyễn Văn Yên là người chuyên đi tìm mối mua hóa đơn, đưa ra giá cả sau đó thông tin cho Hòa bán. Cơ quan chức năng xác định cả hai đã bán hơn 360 tờ hóa đơn cho hơn 30 công ty ở Ninh Thuận, Bình Thuận, TP.HCM, với số tiền thể hiện trên hóa đơn hơn 12 tỷ đồng… Số tiền thu được Hòa và Yên chia nhau tiêu xài.

Công an còn phát hiện tại nhà riêng của Yên có một thẻ cán bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao, cơ quan đại diện phía Nam. Trên thẻ in hình và tên của Yên. Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.
Nơi Hòa đặt trụ sở Công ty TNHH Hoàng Dung để bán hóa đơn. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Huỳnh Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP