Số hóa

Triển lãm âm thanh hi-end tiền tỷ ở Hà Nội

Sự kiện diễn ra lần đầu tiên ở Việt Nam nhưng quy tụ nhiều hãng âm thanh cao cấp quốc tế và những bộ loa, hệ thống giá từ vài trăm tới cả tỷ đồng.

Khác với những triển lãm âm thanh trước đó, Việt Nam hi-end Show 2016 (VHS) tập trung vào phân khúc thiết bị âm thanh cao cấp, đắt tiền. Hầu hết sản phẩm góp mặt đều là những thiết bị mới, hoặc hiếm gặp và được ít người dùng phổ thông trải nghiệm.

Triển lãm quy tụ nhiều tên tuổi "huyền thoại" trong lĩnh vực âm thanh trên thế giới như McIntosh, Avalon, MBL, Kharma, Wilson Benesch... Những cặp loa và hệ thống âm thanh tiền tỉ luôn thu hút được nhiều sự chú ý nhất.

Bộ loa kèn Avantgarde Classico XD không chỉ gây ấn tượng ở chất lượng âm thanh đầy năng lượng mà còn thu hút sự chú ý ở thiết kế trông lạ mắt. Cặp loa trị giá 2,5 tỷ đồng màu cam với mỗi bên có ba loa riêng biệt được đặt trên bộ khung uốn cong.

Những hệ thống âm thanh hi-end với loa đồ sộ, hệ thống ampli phức tạp hay dây dẫn... có giá từ vài trăm tới cả tỷ đồng xuất hiện ở hầu hết các phòng nghe ở triển lãm. Tiêu biểu như cặp loa Sonus Faber Aida trị giá hơn 2 tỷ đồng, sản phẩm được chế tác nhân kỷ niệm 150 năm thống nhất Italia, có chiều cao gần 2 mét và sở hữu cấu trúc 3,5 đường tiếng với kỹ thuật triệt tiêu hoàn toàn rung chấn khi hoạt động.


Những sản phẩm hi-end được trình diễn ở VHS 2016 đi kèm hệ thống nguồn phát rất đa dạng, từ những bộ đầu đọc CD quen thuộc cho tới đầu đĩa than... tất cả nhằm muốn tái hiện âm thanh trung thực nhất tới người nghe.

Có những phòng nghe chuẩn bị sẵn rất nhiều CD và đĩa than, đa dạng các thể loại để chiều lòng người nghe thử và cho phép họ có thể thử nghiệm khả năng tái tạo âm thanh của hệ thống một cách tốt nhất.

Thậm chí, có phòng sử dụng cả nguồn phát từ băng cối, Studer A820, thiết bị lạ mắt với người dùng phổ thông khi có kích thước trông khá lớn và phức tạp.

Tập trung vào phân khúc âm thanh hi-end nên VHS 2016 không có các không gian dành cho các thiết bị hình ảnh hay phòng chiếu phim như những triển lãm nghe nhìn khác như AV Show. Ngoài việc trình diễn, trong ba ngày diễn ra, 9, 10 và 11/12, triển lãm VHS 2016 còn có các buổi hướng dẫn và trao đổi kỹ thuật sử dụng thiết bị âm thanh, cũng như màn trình diễn của các nhạc công thuộc Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia.

Hướng chủ yếu đến việc trình diễn âm thanh, triển lãm VHS 2016 rất hiếm gian hàng kinh doanh. Sản phẩm được bán chủ yếu là đĩa CD và đĩa than nhạc trong nước và nước ngoài.

Tác giả bài viết: Mỹ Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP