Xã hội

Triển khai xây dựng Kế hoạch phát triển KT –XH năm 2017

Sáng nay (57), UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành, thị về triển khai xây dựng kế hoạch phát triển KT- XH, dự toán ngân sách nhà nước năm 2017 và quán triệt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 35 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp.

Chủ trì cuộc họp có đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
images1300672 ch tr cu c h p
Chủ trì Hội nghị

Theo Chỉ thị 21 của Thủ tướng Chính phủ, việc xây dựng kế hoạch KT – XH của địa phương cần đánh giá sát thực, đúng thực chất tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Bên cạnh đó, phân tích đánh giá rõ những kết quả ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng kinh tế, tái cơ cấu kinh tế, thực hiện các đột phá lớn, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, kết quả thực hiện các lĩnh vực khác. Dự báo kịp thời tình hình, những cơ hội, thách thức đối với sự phát triển để có giải pháp ứng phó phù hợp, hạn chế thấp nhất các tác động tiêu cực có thể xảy ra.
images1300673 DSC01319
Giám đốc Sở KH và Đầu tư hướng dẫn xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH và đầu tư công

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, căn cứ điều kiện thực tế của từng ngành, lĩnh vực, địa phương để xác định mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017.
images1300674 g s t i ch nh b o c o ng n s ch nh n c 20 17
Giám đốc Sở Tài chính hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2017

Quán triệt đến các ngành, địa phương, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2017 là năm đầu tiên ổn định ngân sách của giai đoạn 2017-2020. Vậy nên, trong xây dựng mục tiêu, dự toán ngân sách, các ngành, địa phương phải tính toán kỹ, tránh tình trạng làm kế hoạch qua loa, bỏ sót nội dung cần thực hiện. .
images1300675 ch t ch k t lu n hn
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các công trình khi đưa vào kế hoạch cần được sắp xếp thứ tự ưu tiên thực hiện

Tại hội nghị, Sở KH và Đầu tư cũng đã hướng dẫn xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH và đầu tư công; Sở Tài chính hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2017. Tuy đây là các công việc thường niên của các địa phương nhưng để nâng cao chất lượng thì cần triển khai xây dựng đồng bộ, hệ thống, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị. Bảo đảm tính công khai, minh bạch, công bằng, hiệu quả.
images1300676 to n c nh
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị cũng đã nghe chương trình hành động của tỉnh Nghệ An thực hiện Nghị quyết số 35 của chính phủ với 4 nội dung chính, 35 nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, tập trung cải cách hành chính tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp; rà soát kiến nghị xử lý vướng mắc khi thực hiện các Luật. Việc kiện toàn các hội để thành lập hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường giao cho Sở Nội vụ xây dựng đề án thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng – Trường Ca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP