Đẹp

Trị sạch mụn đầu đen ở 2 bên cánh mũi và cằm chỉ bằng 1 nắm cơm nóng

Mẹo nhỏ này vừa giúp bạn loại bỏ hoàn toàn nhân mụn đầu đen vừa ngăn chặn tình trạng lỗ chân lông to khiến da mặt sần sùi nhé!

Những nắm cơm nóng hẳn rất quen thuộc với mỗi người, song ít ai biết rằng nó chính nguyên liệu có thể giúp loại trừ những đốm mụn đầu đen “đáng ghét” trên da. Nhiệt lượng tỏa ra từ cơm nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, lấy đi bã nhờn, bụi bẩn và các tế bào chết trên bề mặt da.

Đồng thời, vitamin B1 trong cơm nóng giúp giảm viêm, giảm đau, kích thích gan hoạt động hiệu quả, nhờ đó góp phần làm chậm quá trình phát triển của mụn và giảm mụn. Không những vậy, những dưỡng chất từ gạo còn giúp bạn nuôi dưỡng làn da trắng hồng, mịn màng lên rõ rệt nữa đấy.

com-nong-blogtamsuvn1

Nguyên liệu cần có:

- 1-3 nắm cơm nhỏ (khi cơm chín bạn hãy lấy 1 chiếc thìa con múc ra chiếc khăn rồi dùng sức từ bàn tay nắm chặt để từng hạt cơm kết dính lại với nhau thành nắm).

- 1 bát nước nóng pha loãng một nhúm muối nhỏ.

- 1 chiếc bàn chải đánh răng lông mềm, vài viên đá lạnh nhỏ.

com-nong-blogtamsuvn2

Cách sử dụng:

Bước 1: Đầu tiên, hãy vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt bằng nước ấm với sữa rửa măt như bình thường, giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn bên ngoài làn da một cách triệt để.

Bước 2: Sau đó, bạn lấy bát nước nóng đã được pha loãng 1 nhúm muối nhỏ dùng để xông hơi mặt khoảng 3 phút, trong quá trình xông bạn có thể massage nhẹ nhàng lên da, điều này giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn và khiến nang lông giãn nở hỗ trợ việc trị mụn đạt kết quả tốt nhất có thể.

Bước 3: Khi chậu nước đã nguội hẳn thì bỏ chậu nước ra, để làn da mặt nghỉ ngơi 1 phút rồi lấy bàn chải đánh răng lông mềm nhúng ướt vào nước ấm, chải đều lên những vùng da ẩn chứa mụn đầu đen, giúp lấy sạch đi cồi mụn bên trên.

com-nong-blogtamsuvn3

Bước 4: Cứ chải đều bàn chải theo chiều vòng tròn như vậy từ 1 đến 3 phút xong rửa sạch làn da bằng nước ấm, dùng khăn mềm thấm khô.

Bước 5: Tiếp theo, lăn đều nắm cơm nóng lên vùng mụn đầu đen như mũi, 2 bên cánh mũi, trán, cằm hay bất cứ chỗ nào trên da bị mụn.

Bước 6: Lăn đều đến khi nắm cơm bị đen lại thì thay bằng nắm cơm khác, cứ làm như trên đến nắm cơm cuối cùng, bạn sẽ thấy từng chân mụn đầu đen được hút sạch một cách nhẹ nhàng mà không để lại bất cứ dấu vết nào trên da.

com-nong-blogtamsuvn4

Bước 7: Cuối cùng, rửa sạch khuôn mặt bằng nước ấm và chà đá lạnh lên da, giúp các lỗ chân lông se khít và để làn da đàn hồi trở lại.

com-nong-blogtamsuvn5

Mỗi tuần bạn nên áp dụng phương pháp trị mụn đầu đen này 2 lần/1 tuần để đạt được kết quả trị mụn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đồng thời, không nên làm quá nhiều gây ra tình trạng lỗ chân lông to.

Chú ý nho nhỏ:

- Nếu mụn đầu đen xuất hiện trên da, bạn không nên dùng tay để nặn bỏ chúng đi, khi làm điều này bạn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có nơi trú ngụ gây viêm nhiễm trên da cũng như hình thành những vết thâm lâu lành, để lại trên khuôn mặt rất mất thẩm mỹ đấy.

- Mỗi ngày nên uống nhiều hơn 2 lít nước, ngủ đúng giờ, vệ sinh làn da sạch sẽ, không để lớp trang điểm khi ngủ và tuyệt đối không sờ tay lên mặt nhằm bảo vệ làn da khỏi những loại vi khuẩn gây hại và hạn chế tình trạng mụn.

Tác giả: Thiên Hương

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

  Từ khóa: mụn đầu đen ,làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP