Đẹp

Trị quầng thâm, bọng mắt bằng nguyên liệu tự nhiên

Thiếu ngủ, ngủ quá nhiều, căng thẳng, stress… đều là nguyên nhân làm mắt bị sưng, thâm quầng. Bạn có thể tận dụng các loại rau quả có sẵn trong nhà để trị bọng mắt, quầng thâm nhanh chóng và hiệu quả.

Chanh có chứa vitamin C, sẽ khiến cho quầng thâm mắt nhanh chóng biến mất

Trà túi lọc

Nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt, thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

Dưa chuột

Lấy nước ép dưa chuột thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa chuột không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt.

Muối

Bạn chỉ cần trộn nửa thìa cà phê muối vào 1 lít nước ấm, sau đó nhúng bông gòn vào nước và áp lên mi mắt khoảng 10 phút. Muối sẽ hút nước ra khỏi da, nhờ đó nhanh chóng làm giảm sưng húp.

Dâu tây

Dâu tây sau khi làm mát trong tủ lạnh, thái lát và đắp lên mắt trong vài phút. Bằng cách này bạn có thể nhanh chóng làm giảm vết sưng mi mắt, làm da mát hơn.

Khoai tây

Khoai tây có chứa một loại enzyme có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. Dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

Lá bạc hà

Nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu ôliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn của mật ong.

Nha đam

Đắp vài lát nha đam đã gọt vỏ lên mắt trước khi đi ngủ mỗi đêm. Phương pháp này thường có tác dụng sau 1 tuần sử dụng. Tuy nhiên, khi dùng cách này, bạn phải cẩn thận không để nhựa nha đam dính vào mắt.

Chanh tươi

Chanh có chứa vitamin C, sẽ khiến cho quầng thâm mắt nhanh chóng biến mất. Sử dụng hỗn hợp 1 thìa nước ép chanh với 2 thìa cà chua nghiền, 1 thìa bột đậu xanh và bột nghệ. Đắp hỗn hợp này nhẹ nhàng quanh mắt và rửa lại sau 10-15 phút, áp dụng 2-3 lần/tuần.

Thìa lạnh

Sử dụng muỗng hay thìa lạnh là cách làm hết thâm quầng mắt nhanh chóng vô cùng hiệu quả lại không hề tốn kém. Không chỉ vậy, với cách làm này, mọi cảm giác mệt mỏi, sưng húp vùng mắt… sẽ được xóa tan.

Lưu ý: Bọng mắt xảy ra do việc dẫn lưu bạch huyết dưới mắt không theo kịp tốc độ di chuyển của chất lỏng đến khu vực này, nên các biện pháp khắc phục bọng mắt như trên chỉ có tác dụng làm giảm sự lắng đọng hoặc loại bỏ bớt chất lỏng. Để ngăn chặn mắt bị sưng húp, bạn nên loại bỏ các tác nhân chính gây ra tình trạng này bằng cách nghỉ ngơi đầy đủ, giảm tiêu thụ muối, dùng một ít caffeine mỗi ngày vì chất này hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp loại bỏ nước ra khỏi cơ thể…

Tác giả: Trúc Linh

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP