Đẹp

Trị nấm da đầu bằng cây chó đẻ công hiệu bạn biết chưa?

Trả lại mái tóc đẹp hơn khi chọn cách trị nấm da đầu bằng cây chó đẻ. Chỉ cần áp dụng theo công thức này, đảm bảo nấm da đầu sẽ nhanh chóng biến mất

Nấm da đầu là tình trạng bị tổn thương và viêm nhiễm vùng da đầu. Các loại vi khuẩn nấm có điều kiện phát triển chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng nấm đầu. Để cải thiện và giúp chăm sóc mái tóc và da đầu tốt hơn, người ta đã áp dụng cách trị nấm da đầu bằng cây chó đẻ. Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng khi gặp vấn đề này thì hãy thử áp dụng biện pháp như gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé.

Khi bị nấm da đầu, người bệnh sẽ bị gàu nhiều và dày đặc. Kèm theo đó là sẽ xuất hiện các nốt mụn nhọt, lở loét vì lớp biểu bì da bị bít, mồ hôi không kịp thoát ra ngoài gây ngứa ngáy, khó chịu và mụn nhọt có điều kiện hình thành.

Da đầu bị nấm khiến cho bất kỳ ai cũng cảm giác thiếu tự tin khi giao tiếp, chất lượng làm việc kém hiệu quả và bị ảnh hưởng rõ rệt. Nắm bắt được tâm lý lo lắng này, bạn hãy chọn cách dưỡng tóc bằng cây chó đẻ để sớm lấy lại vẻ đẹp hoàn hảo của mái tóc nhé.

Cây chó đẻ là cây gì?

Cây chó đẻ giúp kháng viêm và chống nấm da đầu hiệu quả

Nghe tên có vẻ lạ và chắc chắn nhiều người vẫn chưa biết đến loại cây này. Cây chó đẻ còn có các tên gọi khác như diệp hạ châu, chó đẻ răng cưa. Đây là loại cây mọc hoang phổ biến ở nước ta, nó mọc thấp, lá nhỏ xếp hình phiến thon, mỏng.

Trong y học, cây chó đẻ được sử dụng làm nguyên liệu để chữa một số bệnh như sỏi thận, bệnh gan, rôm sảy, nấm da,...

Loại cây này có vị đắng, tính mát, hơi ngọt, chứa các thành phần giúp kháng viêm, sát khuẩn cực mạnh nên có tác dụng sát trùng, giải độc, kháng viêm, diệt khuẩn nấm hiệu quả. Chính vì những công dụng của cây chó đẻ này mà nhiều người bị nấm da đầu đã lựa chọn để chăm sóc mái tóc của mình.

Cách trị nấm da đầu hiệu quả bằng cây chó đẻ

Nấu nước cây chó đẻ đem gội đầu giúp trị nấm da đầu

Chỉ cần bạn tìm mua được cây chó đẻ thì tình trạng nấm da đầu sẽ không còn là nỗi lo lắng của bản thân nữa. Cây chó đẻ mọc dại nên bạn có thể tìm trong tự nhiên hoặc tìm đến các chợ hay nhà thuốc cổ truyền để mua nhé.

Bạn hãy lấy một nắm lá cây chó đẻ đem rửa sạch rồi đun sôi với nước. Thời gian đun khoảng 20 phút rồi tắt bếp lọc lấy phần nước và bỏ lá đi.

Sau khi nấu xong, bạn chỉ cần hòa nước này với chút nước ấm và dùng để gội đầu như bình thường. Khi gội, tốt hơn hết, bạn hãy massage da đầu nhẹ nhàng, luồn tay vào từng kẽ tóc xoa bóp da đầu để các tinh chất của nước tác động và thấm sâu vào lớp biểu bì da tiêu diệt nấm hiệu quả hơn.

Phòng bệnh nấm da đầu hiệu quả

Ngoài thực hiện đều đặn cách trị nấm da đầu bằng cây chó đẻ thì bạn cũng cần áp dụng các biện pháp phòng tránh để ngăn ngừa nấm da đầu tái phát lại.

Bạn nên tránh làm việc trong môi trường bị ô nhiễm, ẩm thấp và tránh cho da đầu bị ướt kéo dài. Cần hạn chế không dùng chung khăn tắm, mũ bảo hiểm, gối, chăn với người khác để tránh cho bệnh nấm da đầu lây nhiễm.

Đồng thời nên tắm gội sạch sẽ, ăn uống đầy dưỡng chất cũng như tránh thức khuya, căng thẳng để ngăn chặn nấm da dầu xuất hiện. Ngoài ra, nếu bạn muốn gia tăng công dụng trị nấm da đầu của cây chó đẻ thì có thể sử dụng dầu gội thảo dược để hỗ trợ chăm sóc mái tóc khỏe đẹp hơn và giảm tình trạng viêm nấm hiệu quả.

Tác giả: Bích Thành (tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP