Đẹp

Trị nám bằng rau ngót: Phương pháp trị nám từ thiên nhiên không phải ai cũng biết

Trong thời gian gần đây, phương pháp trị nám bằng rau ngót đang được các chị em truyền tai nhau và đem đến hiệu quả không ngờ. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một phương pháp trị nám từ thiên nhiên, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

1. Tác dụng trị nám tuyệt vời của rau ngót

Rau ngót vốn là loại rau vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn thường ngày của mọi gia đình. Đặc biệt loại rau này có thể được trồng ngay tại nhà, đặc biệt ở vùng nông thôn với quy trình không hề quá khó khăn. Tuy nhiên ít ai biết, không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà rau ngót còn có công dụng đặc biệt khác trong công cuộc làm đẹp của các chị em. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại rau này được coi là phương thuốc trị nám vô cùng tốt. Vậy trị nám bằng rau ngót hiệu quả thế nào?

Rau ngót được coi là phương thuốc trị nám vô cùng tốt. Ảnh minh họa: Internet

Trong rau ngót chứa một lượng lớn chất xơ hơn hẳn các loại rau củ khác. Ngoài ra, loại rau quen thuộc này còn giàu vitamin, các dưỡng chất dồi dào, có tác dụng tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng và bảo vệ làn da. Đặc biệt, vitamin C trong rau ngót còn cao hơn hẳn các loại quả như cam, ổi, vitamin C chính là một trong những chất giúp đẩy lùi các sắc tố gây nám da hiệu quả nhất.

2. Một số phương pháp trị nám bằng rau ngót hiệu quả nhất

Rau ngót có tác dụng trị nám tốt như đã kể trên, tuy nhiên chưa thực sự có nhiều người nắm được các trị nám bằng rau ngót sao cho đúng và hiệu quả. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà mà các chị em nên tham khảo.

2.1. Làm mặt nạ rau ngót

Phương pháp đầu tiên cũng là cách đơn giản nhất cho các nàng chính là việc tạo ra một loại mặt nạ rau ngót đặc trị nám. Vì bản thân rau ngót đã mang những công dụng đặc trị nám nên việc sử dụng một loại nguyên liệu này cũng đã đem lại hiệu quả cao. Các chất trong lá rau ngót khi được xay nhuyễn sẽ tiết ra, phát huy khả năng trị nám tối ưu cho da mặt.

Mặt nạ rau ngót đặc trị nám đem lại hiệu quả bất ngờ. Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Cách để tạo ra mặt nạ rau ngót không có gì khó khăn. Bạn có thể sử dụng rau ngót xay nhuyễn hoặc nước ép rau ngót để tạo ra mặt nạ đều được. Trước tiên lấy một nắm rau ngót ngâm với nước muối rửa sạch và để ráo. Đem lá rau ngót xay nhuyễn để lấy phần nước. Sử dụng phần rau ngót này để đắp trực tiếp lên mặt khoảng từ 15 đến 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm để loại bỏ hỗn hợp trên da. Thực hiện đều đặn từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để thấy được hiệu quả từng ngày.

2.2. Làm nước sinh tố rau ngót

Sinh tố rau ngót không chỉ có tác dụng thanh nhiệt giải độc mà còn hỗ trợ tích cực trong quá trình điều trị nám cho các chị em. Cách để tạo ra một ly nước sinh tố rau ngót cũng rất đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Sinh tố rau ngót không chỉ có tác dụng thanh nhiệt giải độc mà còn hỗ trợ tích cực trong quá trình điều trị nám. Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Trước tiên các nàng cần sử dụng khoảng 1/4 mớ rau ngót, lấy lá ngâm nước muối và rửa sạch. Cho rau ngót đã được làm sạch và máy sinh tố, xay nhuyễn với một ít nước tinh khiết. Thực hiện xay đều tay cho đến khi rau ngót thật nhuyễn. Sau khi xay xong, bạn có thể thêm một ít đường để mùi vị sinh tố dễ chịu hơn. Như vậy chúng ta đã có được một ly sinh tố sinh tố rau ngót thơm ngon đúng điệu mà lại hỗ trợ hiệu quả trong việc trị nám.

2.3. Trị nám bằng rau ngót và nước cốt chanh

Chắc hẳn chúng ta đã không còn lạ lẫm gì với việc sử dụng chanh để làm đẹp. Chanh là một loại trái cây tự nhiên, về cơ bản nó khá an toàn đối với làn da và sức khỏe của chúng ta. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh trong chanh chứa các loại axit có tác dụng tẩy nhẹ các tế bào chết, các chất độc hại và giúp da mặt trở nên trắng mịn hơn. Rau ngót có tác dụng tốt trong việc trị nám, kết hợp thêm với chanh sẽ giúp thúc đẩy quá trình trị nám nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da. Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Để trị nám bằng rau ngót và nước cốt chanh, ta sẽ sử dụng phần nước rau ngót tươi được lấy trực tiếp trong quá trình sơ chế. Thực hiện các bước làm sạch và sơ chế ban đầu với rau ngót, đem rau ngót giã hoặc xay, sau đó sử dụng một chiếc khăn mỏng để chắt với nước. Cuối cùng, vắt thêm vài giọt chanh vào phần nước rau ngót vừa chắt được để tạo ra hỗn hợp nước rau ngót và chanh. Dùng một chiếc bông tẩy trang thấm phần nước này ngày và đặt lên da, phủ kín vùng da mặt bằng nước rau ngót và massage nhẹ nhàng. Sau khoảng từ 15 đến 20 phút thì làm sạch da với nước ấm, vậy là toàn bộ quy trình đã hoàn thành.

2.4. Trị nám bằng rau ngót và gừng tươi

Không nhiều người biết rằng ngoài rau ngót, gừng tươi là loại nguyên liệu thiên nhiên tiếp theo giúp trị nám vô cùng tốt. Không chỉ đem đến hương vị đặc biệt cho các món ăn, gừng tươi còn cung cấp các dưỡng chất giúp loại bỏ đi các vết thâm nám trên làn da của các nàng. Trong gừng tươi có chứa thành phần gingerol - một trong những hoạt chất có khả năng chống oxy hóa tuyệt vời, ngăn chặn quá trình lão hóa và điều hòa sự hoạt động của các tế bào da.

Không chỉ đem đến hương vị đặc biệt cho các món ăn, gừng tươi còn cung cấp các dưỡng chất giúp loại bỏ đi các vết thâm nám trên làn da. Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Đối với rau ngót các nàng chỉ cần sơ chế rồi cho xay và chắt lấy phần nước tương tự như cách trị nám từ rau ngót và nước cốt chanh. Sau khi đã lấy được phần nước rau ngót, chúng ta tiếp tục tiến hành sơ chế và thực hiện các bước để xử lý gừng tươi. Trước tiên rửa sạch gừng, thái gừng thành các lát mỏng, đem gừng đã làm sạch cho vào máy xay lấy phần nước và bỏ đi phần bã xơ. Trộn nước gừng và nước rau ngót lại với nhau để tạo thành hỗn hợp dưỡng da. Sử dụng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm nước và xoa đều lên mặt, để như vậy khoảng từ 15 đến 20 phút rồi rửa lại sạch mặt bằng nước ấm.

2.5. Nước ép rau ngót và cà chua

Cuối cùng, thêm một phương pháp nữa giúp các nàng vừa trị được nám tàn nhang lại vừa được thưởng thức một thức uống bổ dưỡng và độc lạ. Sự kết hợp giữa rau ngót và cà chua sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ cho việc trị nám, tàn nhang. Cà chua không chỉ có tác dụng tức thời bên ngoài mà còn giúp nuôi dưỡng làn da sâu từ bên trong nhờ dưỡng chất dồi dào của loại quả này.

Sự kết hợp giữa rau ngót và cà chua sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ cho việc trị nám. Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Trước tiên, làm sạch các nguyên liệu và chắt lấy phần nước rau ngót lẫn nước cà chua. Sử dụng nước ép rau ngót trộn lẫn với nước ép cà chua để tạo ra hỗn hợp dạng lỏng. Bạn cũng có thể xay nhuyễn hai nguyên liệu này để tạo ra mặt nạ nếu không muốn sử dụng hỗn hợp dưỡng da dạng lỏng. Hỗn hợp cà chua và rau ngót có thể được sử dụng vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi ngủ, đây đều là hai thời điểm phù hợp. Sử dụng cà chua và rau ngót vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cho làn da độ tươi tắn cả một ngày dài, buổi tối thì sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và các chân nám một cách hiệu quả nhất.

Phương pháp trị nám bằng rau ngót không có gì quá khó khăn nếu các nàng đã đọc toàn bộ bài viết trên đây và áp dụng đúng cách. Chúc các chị em sớm có được một làn da khỏe đẹp chỉ với nguyên liệu rau ngót có sẵn trong gia đình.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP