Đẹp

Trị mụn ở vùng quai hàm với 5 mẹo cực kỳ hiệu quả

Mụn ở vùng quai hàm là một tình trạng rất thường gặp ở người trưởng thành. Rất may là tình trạng này có thể được cải thiện nếu bạn tuân thủ các quy tắc sau đây.

Không chạm tay lên mặt: Khi suy tư, nhiều người có thói quen dùng bàn tay đỡ mặt. Cử chỉ đơn giản này lại tạo cơ hội cho vi khuẩn lây lan từ tay sang mặt, dẫn đến tình trạng mụn ở vùng quai hàm. Để ngăn ngừa, bạn hãy chú ý giữ tay tránh xa khỏi khuôn mặt. Còn nếu thực sự cần chạm tay lên mặt, bạn hãy đảm bảo rửa sạch tay bằng xà phòng để tiêu diệt hết vi khuẩn.

Giữ cho da thông thoáng: Mụn lan dọc theo đường quai hàm có thể trở nên cực kỳ tồi tệ nếu bạn trang điểm với lớp nền quá dày. Khi bị mụn, nhiều người có xu hướng muốn che đi chúng bằng kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ, rồi cả phấn tạo khối. Tất cả các sản phẩm này sẽ làm bí lỗ chân lông, khiến bụi bẩn dễ bám vào da hơn và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn “hoành hành”. Bạn cần để cho da “thở” để có thể phục hồi khỏi mụn bằng cách trang điểm nhẹ hết sức có thể cho đến khi mụn giảm dần.

Tẩy da chết đều đặn: Lỗ chân lông bí tắc và vi khuẩn là hai nguyên nhân phổ biến nhất gây mụn nhọt. Tẩy da chết là một bước chăm sóc da được chuyên gia khuyến cáo nhằm loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và tế bào chết trên da, từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông. Bạn nên tẩy da chết 2 - 3 lần/ tuần bằng sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ.

Sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần trị mụn: Một trong những cách hiệu quả nhất để trị mụn vùng quai hàm là sử dụng các sản phẩm chứa thành phần khác mụn như salicylic acid, benzoyl peroxide và myristic acid. Các chất này không chỉ giúp làm sạch da mà còn ngăn ngừa mụn tái phát.

Tránh xa các món ăn nhiều dầu mỡ: Da tiết quá nhiều dầu có thể gây mụn ở vùng quai hàm. Ăn nhiều các thức ăn nhiều dầu mỡ hoặc nhiều đường có thể khiến tình trạng mụn của bạn càng tệ hơn. Để đối phó với mụn nhọt, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Hãy nói không với thức ăn nhiều dầu mỡ và bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp bạn chống lại nhiều vấn đề sức khỏe và giữ cho làn da khỏe mạnh nhất có thể./.

Tác giả: CTV Ngọc Diệp

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP