Đẹp

Trị mụn đầu đen tại nhà bằng cách đơn giản

Những công thức đơn giản dưới đây giúp bạn trị sạch mụn đầu đen mà không cần đi spa.

Xông hơi mặt giúp thông thoáng lỗ chân lông

Bạn có thể trị mụn đầu đen tại nhà. Nguồn ảnh: Internet

Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh gây bít tắc lỗ chân lông cũng là một nguyên nhân gây mụn, đặc biệt là mụn đầu đen. Xông hơi mặt sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông một cách đáng kể và hạn chế sự hình thành của mụn đầu đen.

Cách trị mụn đầu đen tại nhà

Bên cạnh những cách chữa mụn đầu đen trên, bạn cũng có thể lựa chọn cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà đơn giản, hiệu quả như:

Mặt nạ trị mụn đầu đen: ngày nay, bạn có thể dễ dàng mua những loại mặt nạ lột mụn đầu đen ở bất cứ đâu, như siêu thị, nhà thuốc… Tùy vào nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn loại mặt nạ trị mụn ẩn, mụn đầu đen hoặc mụn cám phù hợp, nhưng cần chọn lựa những thương hiệu mỹ phẩm có uy tín hoặc được bác sĩ/ chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Gel lột mụn: gel lột mụn đầu đen rất được ưa chuộng hiện nay. Đa số các loại này đều được sản xuất ở Việt Nam.

Baking soda: bạn chỉ cần chà hỗn hợp baking soda và nước với tỷ lệ bằng nhau, sau đó thoa lên mũi hoặc các vùng khác trên cơ thể bị mụn, để khô trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Vì có thành phần sodium pyrophosphat ức chế vi khuẩn sinh mụn đầu đen, baking soda giúp cân bằng kiểm soát bài tiết bã nhờn và se khít lỗ chân lông. Trong khi đó, thành phần triclosan giúp loại bỏ tế bào chết, các cặn tích tụ trong nang lông.

Bột yến mạch: Cách trị mụn ẩn mụn đầu đen bằng bột yến mạch là bạn chỉ cần thực hiện 2–3 lần/tuần, sau đó bạn sẽ thấy mụn đầu đen giảm đáng kể. Đồng thời, lỗ chân lông được thu nhỏ và làn da không còn tình trạng bóng nhờn.

Kem đánh răng: bạn chỉ nên thực hiện 1–2 lần/tuần vì dùng kem đánh răng trong thời gian dài sẽ làm da khô, mỏng và dễ bắt nắng.

Lòng trắng trứng gà: bạn hãy dùng vải mềm thoa lòng trắng trứng lên vùng mũi bị mụn. Khi mặt nạ đã khô hoàn toàn, bạn hãy nhẹ nhàng tháo mặt nạ và rửa lại với nước.

Phòng ngừa mụn đầu đen xuất hiện

Sau khi điều trị mụn, ngăn ngừa mụn xuất hiện trở lại là bước vô cùng quan trong. Nếu bạn muốn trị dứt điểm mụn đầu đen ở má, hãy sử dụng các biện pháp làm se khít lỗ chân lông để bụi bẩn và vi khuẩn không tích tụ gây hại cho da. Bạn cần thực hiện phương pháp se khít lỗ chân lông tối đa 2 lần/tuần, giúp làn da được dần cải thiện. Một số phương pháp thường được sử dụng để ngăn ngừa mụn đầu đen ở má trở lại là:

Xông hơi để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông.

Dùng mặt nạ vệ sinh lỗ chân lông được làm từ mật ong + bột soda + chanh.

Dùng đá lạnh.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP