Cuộc sống

Tréo ngoe vợ tuyệt vọng nằm nhà ôm hai con khi chồng đang tận hưởng “đêm tân hôn” với một người phụ nữ khác

Nhưng tối Chủ nhật, cô bất ngờ nhận được nhiều tấm ảnh từ một số điện thoại lạ. Cô run run nhìn vào ảnh chụp quang cảnh đám hỏi đó, chú rể không ai khác chính là chồng cô!

Chồng đi làm xa vì kinh tế gia đình, cô một nách hai con nhỏ, trên có mẹ chồng cần chăm sóc, cô có thể làm gì khác ngoài đặt niềm tin vào anh? Cô đi theo anh cũng chẳng nổi, khi mà công việc của cô ở đây, nhà cửa của nhà chồng ở đây. Bảo anh về thì lấy ai lo cho gia đình khi mà lúc này anh đang là trụ cột kinh tế chính. Cũng may có các con ở cạnh, có mẹ chồng yêu thương, đỡ đần nên cô cũng được an ủi phần nào.

Lần đầu tiên cô nghe có người đồn tới tai mình anh có người phụ nữ khác ở chỗ làm, cô hỏi trực tiếp anh thì anh chối đây đẩy. "Anh chỉ có mẹ con em, anh sẽ không phụ bạc em, em yên tâm đi!", anh hứa hẹn, thề thốt. Và cô tin anh.

Lần thứ 2 cô nghe được anh đã ăn ở với người phụ nữ khác như vợ chồng ở trên ấy. Nghe nói nhà cô gái kia khá có điều kiện, nhưng cô gái là một người quá khứ không đàng hoàng, vì thế có vẻ một mực muốn câu kéo anh thành người đàn ông của mình, dẫu đã biết anh có vợ con.

Lần này cô quyết định nhân ngày cuối tuần mà lên tận nơi xem sự thể thế nào. Và cái sai của cô là trước khi lên còn gọi điện cho anh ra đón, vì vậy khi lên tới chỗ trọ của anh, dĩ nhiên cô chẳng bắt gặp được cái gì cả. Hai ngày ở cùng anh, anh săn sóc, quan tâm và tình cảm vô cùng, khiến cho những nghi ngờ trong lòng cô bay biến sạch bách.

Ảnh minh họa

Thời gian cứ thế trôi qua, anh vẫn đều đặn gửi tiền và gọi điện về thăm hỏi mẹ, vợ con khiến cô dần yên tâm. Cô tự nhủ với lòng: cần tin tưởng chồng chứ không nên nghe mấy lời đồn thổi của người nọ người kia mà để tình cảm vợ chồng rạn nứt.

Bẵng đi cũng phải đến nửa năm sau, ngày sinh nhật con gái lớn, trùng vào chủ nhật nên cô bảo anh về thăm nhà, chúc mừng tuổi mới cho con luôn. Ai ngờ chiều thứ Bảy anh về, anh dẫn con gái đi mua ít đồ, đưa cho cô chút tiền, sau đó bảo phải lên công ty có việc gấp chẳng đừng được. Cô dẫu buồn, vẫn không dám trách móc anh. Công việc mà, anh cố gắng về với con một lúc thế là vui rồi.

Nhưng tối Chủ nhật, cô bất ngờ nhận được nhiều tấm ảnh từ một số điện thoại lạ. Cô run run nhìn vào ảnh chụp quang cảnh đám hỏi đó, chú rể không ai khác chính là chồng cô! Thì ra tất cả những đồn thổi xưa nay đều là sự thật. Chẳng cần biết người thông tin cho cô là ác ý hay tốt bụng, nhưng cũng đã giúp cô biết được một sự thật quá mức cay đắng.

Cô vừa khóc vừa mang đám ảnh ấy cho mẹ chồng xem. Bà cũng sốc lắm. Chồng bà mất sớm, bà chỉ có một đứa con trai là anh. Giờ anh lại làm chuyện dối vợ gạt mẹ thế này, bà sao có thể không buồn cho được. Bà nộ khí xung thiên gọi điện ngay cho con trai, bảo anh ngày mai phải có mặt ở nhà ngay lập tức.

Ngày hôm sau về nhà, anh quỳ giữa nhà xin lỗi vợ và mẹ. Anh bảo, anh trót dại nên bị cô gái đó bẫy, giờ cô ta đã có thai, anh không cưới cô ta không được. Bởi gia đình cô ta ở nơi đó cũng thuộc dạng "số má", nếu anh còn muốn làm việc yên ổn ở đó thì phải lấy cô ta. Cô ta biết anh đã có vợ, cũng không cần anh ly hôn, tuy nhiên anh phải đứng tên làm bố của con cô ta, và tới nhà cô ta ở rể, vì nhà cô ta chỉ có 2 chị em gái.

Ảnh minh họa

Anh nói, công việc ở đó tốt vẫn có thể bỏ, tuy nhiên anh sợ có trốn về nhà cũng chẳng được yên. Cô ta ắt sẽ gây hại cho 3 mẹ con cô và mẹ anh. Do vậy, chẳng còn cách nào khác là anh chấp nhận yêu cầu của họ. "Mẹ và em yên tâm, họ đã hứa sẽ để anh chu cấp đầy đủ cho gia đình mình, và về thăm thường xuyên. Con cũng là bất đắc dĩ, đợi khi tìm được thời cơ, con sẽ dứt khỏi cô ta, mong mẹ và em hiểu cho con…", anh rơm rớm nước mắt, đau khổ nói.

Mẹ chồng cô nghe xong thì chỉ biết vừa đánh vừa mắng con ngu dại, sao lại phụ bạc vợ con để giờ lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Còn cô, tất nhiên không tin tưởng hoàn toàn lời chồng nói. "Con ơi, con hãy thương lấy mẹ, đừng bỏ nó được không. Ba mẹ con cứ ở đây với mẹ, không phải đi đâu cả. Mẹ chỉ có con là con dâu, 2 đứa bé là cháu, mẹ quyết không nhận thêm bất kì ai khác…", mẹ chồng quay sang vừa khóc vừa năn nỉ cô. Cô biết, bà vừa muốn giữ cô lại, vừa là muốn cô không làm ầm ĩ mọi chuyện lên, để khỏi ảnh hưởng đến công việc của chồng cô.

Giờ ly hôn, anh sẽ đường hoàng cưới cô ta, 2 kẻ đó lập tức danh chính ngôn thuận. Song nếu không ra đi, cô sẽ phải câm lặng chấp nhận chuyện chồng có "phòng nhì" bên ngoài. Bởi một khi cô làm anh ta mất danh dự, anh ta chẳng còn gì để mất, sẽ trở mặt đưa đơn ly hôn ngay. Nhưng lúc này ra khỏi nhà chồng 3 mẹ con cô đi đâu? Mang theo 2 con với đồng lương không cao của mình, cô có thể chăm sóc được cho hai con ư? Ở lại, cô có nhà cửa đàng hoàng, có mẹ chồng giúp đỡ, có chồng phụ cấp, các con đỡ khổ hơn nhiều. Suy nghĩ kĩ càng, cô cắn răng quyết định trước mắt cứ ở lại, sau này tính tiếp.

Chồng cô về được 1 ngày thì lại đi luôn, bởi 1 tuần sau chính là ngày cưới của anh ta với vợ hai. Cái ngày anh ta cưới, cả đêm cô thức trắng không chợp mắt nổi. Ở nơi kia, người chồng danh chính ngôn thuận của cô đương tận hưởng một đêm tân hôn nồng nàn, còn cô nơi này phẫn uất ôm hai con cố ngăn nước mặt rơi. Thật tréo ngoe làm sao…

Tác giả: Phạm Giang

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP