Pháp luật

Treo giá 500 triệu đồng “chuộc thân” vì bị phát hiện gian lận khi đánh bạc

Mới đây, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) công an tỉnh Quảng Nam đã triệt phá thành công 1 băng nhóm bắt cóc, cưỡng đoạt tài sản. Qua kết quả điều tra, các đối tượng này còn có hành vi tổ chức đánh bạc và có những thủ đoạn rất tinh ranh nhằm đối phó với cơ quan công an.

Tang vật vụ án.

Muốn sống thì nộp tiền

Tối ngày 17/2, chị Phan Hoàng Ngọc Trâm (SN 1991, trú tại tổ 5B, thôn Đông Gia, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) nhận được điện thoại của chồng là anh Phan Long Ẩn (SN 1989).

Qua điện thoại, anh Ẩn thông báo, anh bị một số đối tượng bắt cóc, đánh đập và yêu cầu gia đình đưa 500 triệu đồng mới trả tự do. Sau khi nói chuyện với chồng, chị Trâm còn trực tiếp nói chuyện với những kẻ bắt cóc. Chúng cho biết, do anh Ẩn giở trò gian lận trong lúc đánh bạc nên phải chịu giá thế thân 500 triệu, nếu không, tính mạng khó bảo toàn.

Nghe xong cuộc điện thoại, chị Trâm rụng rời chân tay. 500 triệu là số tiền quá lớn với gia đình. Nhưng nếu không đáp ứng yêu cầu của bọn chúng thì chắc chắn chồng chị sẽ bị chúng đánh đập, thậm chí mất mạng. Sau khi cân nhắc, chị Trâm quyết định trình báo cơ quan công an.

Nhận được trình báo, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam đã xác minh thông tin và lên phương án giải cứu nạn nhân. Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, có tổ chức, các đối tượng táo tợn, liều lĩnh nên lãnh đạo Phòng PC45 quyết định triển khai toàn bộ lực lượng quyết tâm triệt phá, giữ gìn ANTT tại địa phương.

Theo yêu cầu của các đối tượng bắt cóc, khoảng 18h ngày 19/2, chị Trâm phải mang tiền đến quán nước giải khát ở thôn Trà Long, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình để chuộc chồng. Do số tiền quá lớn, chị Trâm đã gọi điện năn nỉ các đối tượng bắt cóc, cuối cùng chúng cũng đồng ý cho chị chuộc anh Ẩn với giá 50 triệu đồng.

Đúng giờ hẹn, chị Trâm đến quán giải khát. Đúng lúc các đối tượng nhận tiền thì các trinh sát Phòng PC45 xuất hiện. Với chứng cứ không thể chối cãi, 2 đối tượng đành cúi đầu thừa nhận hành vi phạm pháp của mình. Chúng khai tên là Phan Tấn Thơ (SN 1977) và Lê Văn Anh (SN 1991, cùng trú thôn Tú Ngọc B, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Bắt cóc, đánh người, cưỡng đoạt tài sản

Sau nhiều ngày đấu tranh, Phòng PC45 đã mở rộng điều tra và bắt thêm 2 đối tượng trong băng nhóm bắt cóc này là Nguyễn Hữu Quý (SN 1985, trú xã Bình An) và Võ Quốc Khánh (SN 1988, ở xã Bình Tú, cùng huyện Thăng Bình).

Ngoài nạn nhân Ẩn, còn 2 nạn nhân khác bị nhóm đối tượng này bắt cóc cưỡng đoạt tài sản là Lê Văn Nghiệp (SN 1990) và Nguyễn Thị Nga (SN 1982, cùng trú xã Đại Minh, huyện Đại Lộc).

Theo kết quả điều tra, khoảng 13h ngày 17/2, Ẩn, Nghiệp, Nga đón taxi đến sòng bạc tại thôn An Thái do Quý làm chủ để tham gia đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Là tay cờ bạc chuyên nghiệp và ranh mãnh, Ẩn mua 1 điện thoại di động mới và cài đặt phần mềm quét con vị để chơi gian lận.

Tuy nhiên, hành vi của Ẩn đã không qua mắt được Quý- cũng là một kẻ lọc lõi trong những trò đỏ đen. Ngay lập tức, Quý điểm mặt Ẩn, Nghiệp, Nga và gọi đàn em bắt giữ. Đầu tiên, cả ba bị chúng lục soát lấy tiền, sau đó chúng chửi mắng, bạt tai tới tấp.

Bốn 4 ối tượng Nguyễn Hữu Quý, Lê Văn Anh, Võ Quốc Khánh, Phan Tấn Thơ

Chưa hả giận, chúng yêu cầu 3 nạn nhân phải gọi điện về nhà bảo người thân mang tiền đến nộp, nếu không cả ba sẽ không còn đường về nhà. Trong thời gian chưa nộp tiền chuộc, các nạn nhân bị giam giữ tại nhà riêng của Quý và được canh phòng nghiêm ngặt.

Vì Ẩn là kẻ chủ mưu chơi trò bạc bịp nên Quý ra mức chuộc đối với Ẩn là 500 triệu đồng, còn Nghiệp và Nga thì mỗi người 100 triệu đồng, sau đó chúng xuống giá còn 50 triệu đồng. Van xin không được, cả ba con bạc đành gọi điện về nhờ người thân vay tiền để giữ mạng sống.

Đối với gia đình Nghiệp, sau khi nhận điện thoại, người thân đã chạy vạy khắp nơi được 35 triệu đồng. Sáng ngày 19/2, gia đình Nghiệp thỏa thuận với Quý việc chuộc người và Quý đồng ý cho chuộc Nghiệp với giá 35 triệu đồng. Sau khi Quý nhận tiền, Nghiệp được trả tự do về nhà.

Riêng chị Nga, nghĩ mình phụ nữ thì bọn chúng sẽ nhẹ tay nên chị Nga ỉ ôi xin chúng tha cho. Thế nhưng các đối tượng vẫn nhất mực “làm luật”: giao tiền mới được tự do. Trước đó, bọn chúng đã lục soát lấy của chị Nga hơn 30 triệu đồng.

Không thể gọi điện cầu cứu gia đình ở quê, chị Nga bảo bọn chúng đưa chị về nhà người cậu của để mượn 50 triệu đồng giao cho chúng. Ngay trong chiều ngày 17/2, Thơ chỉ đạo cho Võ Quốc Khánh (SN 1988, thôn 4, Bình Tú, Thăng Bình) chở chị Nga đến nhà để nhận tiền.

Không có sẵn tiền để cho chị Nga mượn, người cậu từ chối. Vì chị Nga là nữ, đánh đập hay giữ lâu cũng bất tiện nên bọn chúng quyết định thả chị Nga ra với điều kiện chị Nga phải viết giấy nợ 50 triệu. Không còn cách nào khác, chị Nga đồng ý viết giấy nợ.

Trước khi thả chị Nga về, nhìn thấy nạn nhân có đeo nhiều trang sức, Khánh đã buộc chị Nga tháo và đưa cho mình 1 sợi dây chuyền vàng, 1 lách đeo tay bằng vàng và 2 nhẫn vàng, tổng trị giá khoảng 15 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi lấy số vàng của chị Nga, Khánh sợ bị đồng bọn phát hiện nên mang số vàng này đến nhà của người cậu chị Nga trả lại nhưng ông này không dám nhận.

Hé lộ nhóm tổ chức cờ bạc táo tợn

Sau khi vụ án xảy ra, chúng tôi đã về thôn An Thái, xã Bình An. Điều khiến chúng tôi khá ngạc nhiên là khi hỏi về Qúy và sòng bạc nơi đây, hầu hết người dân đều trả lời không biết hoặc nhìn chúng tôi với vẻ mặt thiếu thiện cảm.

Khó khăn lắm, một người dân giấu tên mới chia sẻ, sòng bạc của Quý hoạt động đã lâu và khá tinh vi. Để vào sòng bạc này, chỉ có một con đường độc đạo. Nhiều người dân trên con đường này được Quý lấy lòng bằng cách cho tiền nên khi có người lạ xuất hiện họ đều báo cho Quý biết để xử lý. Chính vì vậy, sòng bạc tồn tại trong thời gian dài và Quý càng ngày càng tự tung tự tác.

Trong đám đàn em của Quý, Thơ là cánh tay đắc lực nhất. Được biết, Thơ là kẻ “có tiếng” ở địa phương và đã có 2 tiền án. Năm 1999, Thơ bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 42 tháng tù giam vì tội “cố ý gây thương tích”. Đến năm 2012, Thơ bị TAND huyện Thăng Bình tuyên 18 tháng tù về tội “cưỡng đoạt tài sản” nhưng cho hưởng án treo.

Hiện các đối tượng đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Cơ quan công an đã thu giữ tang vật gồm 50 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng, 1 lách tay bằng vàng, 2 nhẫn vàng, 1 xe máy, 2 ĐTDĐ và 1 con dao bấm. Theo thông tin chúng tôi nhận được, cơ quan công an đang tích cực điều tra mở rộng và nhiều khả năng sẽ tiếp tục khởi tố thêm tội danh đối với các đối tượng.

Việc các nhóm bắt cóc trên bị bắt đã khiến người dân trong tỉnh rất phấn khởi. Triệt phá được băng nhóm này là nỗ lực lớn của Phòng PC45 công an tỉnh Quảng Nam.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới.

Tác giả bài viết: Văn Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP