Trong nước

Treo cờ rủ, ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong ngày 3 - 4/5

Trong hai ngày 3 - 4/5, các ban ngành đoàn thể và địa phương sẽ ngừng các hoạt động chào mừng, thi đấu thể thao, vui chơi giải trí để tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải đã ký công điện gửi thủ trưởng các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị thực hiện một số nghi thức trong những ngày Lễ Quốc tang nguyên Chủ tịch nước, đại tướng Lê Đức Anh (ngày 3 và 4/5).

Đại tướng Lê Đức Anh - nguyên Chủ tịch nước, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng. Ảnh: TTXVN.

Theo nội dung công điện, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước sẽ ngừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trong hai ngày 3 và 4/5.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trên địa bàn trong thời gian này.

Trước đó, ngày 27/4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã quyết định tổ chức tang lễ đại tướng Lê Đức Anh với nghi thức Quốc tang. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban lễ tang.

Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước, đại tướng Lê Đức Anh sẽ bắt đầu từ 7h đến 11h ngày 3/5 tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Cùng thời gian này tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại Hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức lễ viếng, truy điệu đại tướng Lê Đức Anh. Lễ an táng từ 17h ngày 3/5 tại Nghĩa trang TP.HCM.

Việc treo cờ rủ sẽ áp dụng cho các cơ quan, công sở trong cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài. Cờ rủ là Quốc kỳ, có dải băng tang (kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay).

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP