Thể thao

Trên sân Vinh chúng tôi thể hiện như người lính

Trên đường sang Việt Nam, tay săn bàn số 1 Pereyra Diaz trốn sang Indonesia cùng ông thầy cũ, nhưng JDT hứa sẽ thể hiện trên Vinh như những người lính. Trận đấu SL Nghệ An- JDT được Fox Sports trực tiếp lúc 15 giờ 30...

Trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng H, AFC Cup, chiều nay (28-2) nhà vô địch Cúp Quốc gia SL Nghệ An tiếp Johor Darul Tazim (JDT). Đây được xem là cuộc chạm trán nảy lửa của hai đội bóng có lối chơi rắn mặt của hai nền bóng đá Malaysia và Việt Nam.

Quế Ngọc Hải cùng đồng đội sẽ gặp đối thủ cực kỳ khó chịu chiều nay

Những năm gần đây, JDT không có đối thủ trong cuộc đua tranh ngôi vô địch giải nội địa, hiện nay họ là đương kim vô địch Malaysia và cũng là mùa thứ tư liên tiếp vô địch M- League. JDR có lối chơi mạnh mẽ, không khoan nhượng và là đặc trưng của “chất bóng đá” Malaysia, va chạm nặng, chơi nhanh và dàn cầu thủ cực khỏe. Nhạc trưởng lĩnh xướng lối chơi của JDT chính là tuyển thủ quốc gia Safiq Rahim lắm tiểu xảo, khỏe và tranh bóng rắn mặt.

Dù vắng tay săn bàn số Diaz nhưng JDT còn đó những ngoại binh chất lượng khác

Cùng với đó là những tuyển thủ quốc gia khác khoác áo JDT như Gary Robbat, Kunanlan, Darren Lok, tuyển thủ U-23 Safari Rasid, người đã ghi bàn vào lưới U-23 UAE tại VCK U-23 châu Á giúp U-23 Malaysia đánh bại U-23 UAE để vào tứ kết.

Safari Rasid là một tiền vệ công, chơi rất hay từ hồi SEA Games 29 đến VCK U-23 châu Á tại Trung Quốc với chiếc áo số 6, cùng với đó JDT còn có tuyển thủ Singapore là Harris Harun có lối chơi rất mạnh mẽ và giỏi tranh chấp.

Diaz bất ngờ trốn đội sang Indonesia mà không đến Vinh

Về ngoại binh, nguồn cầu thủ ngoại của JDT chủ yếu đến từ Argentina, nơi mà chủ tịch CLB này là hoàng tử Ismail (chủ tịch LĐBĐ Malaysia) có những người bạn thân là các cựu tuyển thủ Argentina giới thiệu. Những ngoại binh như Luciano Figueroa, Gonzalo Cabrera đều là những ngoại binh chất lượng cực đỉnh…

Trong khi đó với SL Nghệ An thì cho đến thời điểm này họ chỉ mới có một ngoại binh là trung phong Olaha chơi cho đội từ nhiều năm nay, còn mùa giải này vẫn có nhiều cầu thủ ngoại đến thử việc nhưng không ai đáp ứng được.

Safiq Rahim (8) nổi tiếng chơi rắn mặt

Ở trận làm khách trước Tampines Rovers, SL Nghệ An thắng 2-0, Olaha chơi rất hay, nhưng khả năng thua thiệt yếu tố ngoại binh ở trận đấu chiều nay rất dễ khiến SL Nghệ An phải trả giá trước JDT vì đối thủ này rất mạnh từ cầu thủ ngoại đến cầu thủ nội lại già dặn kinh nghiệm trận mạc quốc tế.

Ở lượt trận đầu, SL Nghệ An đánh bại Tampines Rovers 2-0 tại Singapore do Hồ Khắc Ngọc và Hồ Phúc Tịnh ghi, trong đó bàn thắng ấn định 2-0 của Hồ Khắc Ngọc được chọn “bàn thắng đẹp nhất” vòng đầu của AFC Cup…Nhưng Tampines Rovers thì không thể so sánh với JDT, vì CLB của Singapore có đẳng cấp thấp hơn rất nhiều.

SL Nghệ An có những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, cùng hai tuyển thủ U-23 là Văn Đức và Xuân Mạnh. Tuy nhiên SL Nghệ An vẫn là một bóng trẻ có kinh nghiệm lẫn bản lĩnh không bằng JDT, đã vậy những trung vệ như Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh lại hay bất ngờ phạm lỗi non nớt thì dễ dẫn đến trả giá trước lối chơi rất quái và sẵn sàng gài bẫy đối phương từ phía JDT.

Nếu hai đội quyết liệt và đều có mục tiêu lấy trọn ba điểm thì nhất định đây sẽ là một trận đấu cực…nóng và gây cấn. Trên sân sẽ diễn ra những cuộc chạm mặt nảy lửa. Phía JDT có Safiq, Kunanlan, Gary Robbat, Rasid…phía SL Nghệ An có những cầu thủ chơi rắn mặt Ngọc Hải, Văn Khánh, Phạm Thế Nhật, Võ Ngọc Đức, Lê Thế Cường…

Theo nhận định của chúng tôi, dù chơi sân nhà, nhưng nếu trận đấu kết thúc mà SL Nghệ An có được một điểm là thành công.

Về phía đội khách JDT, HLV Ulisses Morais đã bất ngờ từ chức hai ngày trước khi đội sang Việt Nam. Ông dẫn dắt đội có khởi đầu mùa giải này rất tốt khi JDT đang dẫn đầu M- League, trận đầu AFC Cup đánh bại Persiya Jakarta 3-0. Để kịp ổn định tình hình thì lãnh đạo CLB đã bổ nhiệm trợ lý Raul Longhi lên làm HLV trưởng tạm quyền dẫn quân sang Vinh đá AFC Cup.

Tác giả: THANH HÀ

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: sân Vinh ,SLNA ,chiến binh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP