Nhà đẹp

Trên bàn thờ Thần Tài nên đặt thêm "con vật" này, cả năm tiền chỉ đổ vào không đi ra

Tỳ hưu còn là linh vật ăn vàng bạc nhưng do không có hậu môn nên tiền bạc sẽ không đi ra ngoài.

Trong truyền thuyết tỳ hưu là một con vật tuy có hình dáng đẹp nhưng lại mất sớm vì không có hậu môn. Vì vậy, Ngọc Hoàng thương xót cho cho phận bậc của đứa con này nên đã mang về cho làm linh vật của nhà Trời với nhiệm vụ phù hộ cho con người về đường tài lộc, vinh hoa trong kiếp nhân gian.

Tỳ hưu còn là linh vật ăn vàng bạc nhưng do không có hậu môn nên tiền bạc sẽ không đi ra ngoài. Chính vì điều đó, trong phong thuỷ tỳ hưu là con vật với ý nghĩa chính là mang đến tiền tài, may mắn. Ngoài ra, tỳ hưu còn nhiều ý nghĩa khác như mang đến hạnh phúc gia đình, công danh sự nghiệp phát triển, mang đến sức khỏe cho gia chủ và có thể giúp xua đuổi tà khí, tà ma.

Tỳ hưu có nhiều hình dáng cũng như màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc tượng trưng cho một ý nghĩa:

Tỳ hưu màu đen có tác dụng chiêu tài, phát lộc.

Tỳ hưu màu xanh đem lại may mắn trong con đường công danh, vinh hiển.

Tỳ hưu màu vàng phát tài, phát lộc cho việc kinh doanh, buôn bán.

Tỳ hưu màu trắng vừa có tác dụng rước tài lộc vừa bảo trợ sức khỏe cho người sở hữu.

Tỳ hưu màu tím, hồng các tác dụng giúp gia đình hạnh phúc, vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn, vâng lời.

Tỳ hưu màu đỏ đem lại may mắn, giúp xua đuổi tà khí.

1. Cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ Thần Tài

Trước khi đặt tỳ hưu trên bàn thờ thì việc lựa chọn màu sắc của tỳ hưu cũng rất quan trọng bởi trong phong thuỷ thì cần phải có sự phù hợp với cung mệnh của gia chủ để tránh rước điềm xấu về nhà.

Tỳ hưu cho mệnh kim: Kim thường hợp với màu vàng và đặc biệt là màu trắng bởi nó thể hiện sự tinh khiết, hài hoà giữa linh vật và gia chủ.

Tỳ hưu cho mệnh mộc: Mộc hợp với tỳ hưu có màu đen, xanh nước biển, xanh lam, xanh da trời.

Tỳ hưu cho mệnh thuỷ: Nước thì phù hợp với màu trắng, màu đen và màu xanh.

Tỳ hưu cho mệnh hoả: Người mệnh Hỏa hợp nhất với các màu đỏ, hồng, tím,...

Tỳ hưu cho mệnh thổ: Người mệnh Thổ khi chọn Tỳ hưu với màu vàng, màu đỏ, màu nâu…

- Cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài

Phương hướng đặt tỳ hưu: Sau khi đã chọn được tỳ hưu phù hợp với mệnh của gia chủ thì cần phải đặt tỳ hưu ở vị trí hướng ra phía cửa chính hoặc phía cửa sổ vì đây chính là những vị trí phù hợp để Tỳ Hưu càng hút được tài lộc, thịnh vượng vào nhà.

Ngoài ra, gia chủ cần phải khai quang Tỳ hưu trước.

2. Những lưu ý khi đặt tỳ hưu lên bàn thờ thần tài

- Không nên đặt tỳ hưu quay về hướng trong nhà hoặc đối chiếu với gương là vì gương có quang sát mà đây là điều tỳ hưu rất kỵ nên sẽ mang xui xẻo cho gia chủ.

- Không được tỳ ý dời vị trí cũng như sờ vào đầu và miệng của tỳ hưu vì điều này là rất kiêng kị. Nếu muốn thay đổi vị trí của tỳ hưu thì dùng miếng vải đỏ đậy lại rồi mới được di chuyển.

- Tỳ hưu là vật phẩm phong thủy có tính kỵ quan sát, tai sát và huyết sát vì thế khi thắp hương thì nên là nam giới tuyệt đối không được cho phụ nữ đặc biệt phụ nữ khi đang mang thai hoặc đến tháng.

- Bát hương trên bàn thờ thần tài có tỳ hưu thì không được dùng cát mà phải cho gạo trân châu, gạo đỏ hoặc gạo đen là vì trong phong thủy đây là các loại gạo quý sẽ giúp gia tăng linh khí cho Tỳ Hưu giúp nó hút tài lộc về cho gia chủ.

- Không được đặt quả dâu tây, lê trên bàn thờ thần tài có Tỳ hưu và mỗi ngày phải đốt một khoanh hương vòng để tỳ hưu vấn hoặc đặt một ly nước bên cạnh sẽ giúp tỳ hưu đi kiếm tài lộc cho gia chủ.

- Không dùng dâu tây, lê trên bàn thờ thần tài và mỗi ngày đốt một khoanh hương vòng để Tỳ hưu vấn hoặc đặt một ly nước bên cạnh Tỳ hưu thì sẽ giúp Tỳ hưu đi kiếm tài lộc cho gia chủ.

- Không nên thường xuyên lau chùi Tỳ hưu. Nên vệ sinh vào ngày 6/2, 2/6, 14/7, 12/9 âm lịch trong năm là được. Khi vệ sinh cần thực hiện chỉn chu, thành tâm.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP