Nhà đẹp

Trên bàn thờ bỗng nhiên có 5 điều lạ này là điềm không may, nên cẩn trọng

Từ xưa đến nay, ông bà ta luôn quan niệm rằng đổ vỡ là điều không may, nhất là đổ vỡ trên bàn thờ.

Là những vật phẩm linh thiêng, đồ thờ phong thủy mang những nguồn linh khí mạnh, có khả năng ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình. Theo phong thuỷ, đây là những điềm báo hung xuất hiện trên bàn thờ. Cùng điểm qua những điềm xấu dưới đây xem bạn đã từng gặp phải chưa và cách phòng chống thế nào nhé.

Đổ lọ hoa trên bàn thờ

Từ xưa đến nay, ông bà ta luôn quan niệm rằng đổ vỡ là điều không may, nhất là đổ vỡ trên bàn thờ. Vì vậy, nếu lọ hoa bàn thờ nhà bạn bỗng nhiên bị đổ, vỡ, rất có thể là báo hiệu điều chẳng lành. Bạn nên dọn dẹp và thay ngay lọ hoa mới, nhớ cẩn thận mọi việc xung quanh mình nhé.

Bát hương thờ tổ tiên bị cháy

Trên bàn thờ, gần bài vị tổ tiên, hoặc ở hai bên mép bàn, bao giờ chúng ta cũng sắp lư, bát hương hoặc để sẵn các túi hương để tiện thắp lên khi thờ cúng. Nếu bỗng nhiên có một ngày, dù không phải giỗ chạp, không có ai qua lại động chạm mà lư hương, bát hương hoặc túi hương đùng đúng bốc cháy thì gia đình cần hết sức cẩn trọng về vấn đề an toàn và tâm linh, không nên xem nhẹ.

Khoa học đã từng lý giải, có thể khi que hương sắp tàn, lửa tuy nhỏ nhưng cũng đủ bén vào các chân hương trong bát nên bùng cháy. Tuy vậy, trường hợp này khó xảy ra khi không hề có bất cứ nguồn lửa nào trên ban thờ.

Đồ cúng tự nhiên bị mốc

Việc đồ cúng tự dưng hóa mốc, có mùi hôi, chua... chỉ sau một thời gian ngắn mà thời tiết đang ổn định, không quá ẩm ướt hay quá khô, quá nóng thì gia đình nên chú ý. Theo quan niệm của người xưa, đây có thể là biểu hiện của sự không thành tâm khi dâng cúng đồ thờ, đồ thờ không tốt.

Việc thờ cúng không cần dâng những thứ đắt đỏ, độc lạ mà quan trọng là thành ý, sự tôn kính của người dâng đối với tổ tiên, thần linh.

Bàn thờ bị rơi

Nhiều gia đình sử dụng bàn thờ treo có thể gặp phải trường hợp bàn thờ bị sập, rơi xuống đất đổ vỡ mọi thứ. Đây chắc chắn là một điều không tốt lành gì. Trong phong thủy, bàn thờ bị rơi có thể là báo hiệu tai họa ập xuống nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng, bình tĩnh dọn dẹp và làm lại bàn thờ chắc chắn hơn để tránh bị gia tiên, thần phật “giận”.

Ảnh thờ bỗng nhiên bị nghiêng lệch

Rất nhiều gia đình có thói quen thờ ảnh tổ tiên hoặc thờ ảnh những người đã khuất để tưởng nhớ. Nếu như một ngày bạn đột nhiên thấy ảnh đang treo ngay ngắn bỗng bị nghiêng lệch hoặc "chảy nước mắt" (nghĩa là có những giọt nước đọng trên bề mặt), hãy nhanh chóng điều chỉnh lại.

Thường thì hiện tượng ảnh bị vã mồ hôi chỉ xảy ra vào mùa nồm ẩm, khiến khung ảnh lấm tấm hơi nước, nhìn qua như thể tổ tiên đang khóc. Tuy nhiên, "chảy nước mắt" ở đây cũng ám chỉ đến yếu tố Thủy trong nhà quá nặng, là biểu hiện ám chỉ rằng trong nhà có khả năng sẽ gặp sự cố, gia đình cần hết sức đề phòng.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP