Giáo dục

Trẻ mầm non có thể được nhà nước cho tiền ăn trưa

Bộ GD&ĐT đề xuất, trẻ mầm non không có nguồn nuôi dưỡng, trẻ khuyết tật, trẻ em có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo sẽ được hỗ trợ tiền ăn trưa.

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Nghị định quy định một số chính sách đối với giáo dục mầm non.

Theo dự thảo, 4 đối tượng trẻ trong độ tuổi từ 3-5 sẽ được hỗ trợ tiền ăn trưa.

Theo đó, trẻ không có nguồn nuôi dưỡng, trẻ em khuyết tật, trẻ em có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo, trẻ em có cha mẹ thuộc diện hộ cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ sẽ được hỗ trợ tiền ăn trưa.

Bộ Giáo dục đề xuất hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ mầm non (Ảnh minh họa trên giaoduc.net.vn)


Mức hỗ trợ bằng từ 10% đến 12% mức lương cơ sở/tháng, tùy theo đối tượng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Thời điểm hưởng chính sách tính tại năm học mà trẻ đạt đến độ tuổi 3, 4 hoặc 5 tuổi theo giấy khai sinh; mỗi trẻ được hưởng không quá 3 năm học.

Ngoài ra, Dự thảo cũng quy định hỗ trợ cho trẻ em học tại trường mầm non công lập thuộc khu vực có nhiều lao động nữ.

Cụ thể: Nơi có nhiều lao động nữ được xác định ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao có từ 5.000 lao động nữ trở lên đang làm việc trong các doanh nghiệp và có tham gia đóng bảo hiểm Xã hội trên địa bàn khu công nghiệp; Xã, phường, thị trấn có từ 3.000 lao động nữ trở lên đăng kí hộ khẩu thường trú hoặc đăng kí tạm trú tại xã, phường, thị trấn đó.

Theo dự kiến, mức hỗ trợ cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi là con công nhân, người lao động nữ đang làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất được hưởng mức hỗ trợ là 3,5 triệu đồng/ trẻ/năm học.

Dự thảo đang được công bố để lấy ý kiến rộng rãi.

Tác giả bài viết: Thùy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP