Giáo dục

Trẻ mầm non ăn bún luộc chan nước vẫn đủ chất: Chuyên gia dinh dưỡng bất ngờ

Vị chuyên gia dinh dưỡng tỏ ra bất ngờ với thông tin cô hiệu trưởng trường mầm non nói bữa ăn không có thịt mà được coi là đủ chất.

Thông tin trường mầm non xã Thạch Ngàn (Con Cuông, Nghệ An) cho trẻ ăn bún luộc chan nước khiến dư luận tỏ ra bức xúc vì bữa ăn của độ tuổi đang phát triển như vậy là quá nghèo nàn.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp các cháu trường mầm non Thạch Ngàn với thông tin: “Trường mầm non Thạch Ngàn cho các cháu ăn thế này đây. Bữa ăn chính mà chỉ có bún luộc, không có miếng thịt nào nhưng mỗi ngày phụ huynh cứ đóng 15.000 đồng tiền ăn”.

Bữa ăn của trẻ mầm non trường Thạch Ngàn

Tuy nhiên, để trấn an dư luận, cô Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường thanh minh rằng, đó là miến phở chứ không phải bún, nấu với nước hầm xương gà và xương lợn.

Con gà được lọc thịt ra cho các cháu ăn bữa trưa, còn Xương thì được hầm để lấy nước chan cho các cháu vào buổi chiều. Bữa ăn đủ chất và các cháu ăn ngon miệng. “Nấu với nước hầm xương thì cũng có chất dinh dưỡng rồi chứ không phải là không có”, bà Hiệu trưởng này cho hay.

“Nhà trường không bỏ màu hay rau thơm (hành lá, mùi tàu) vì bỏ vào các cháu không ăn”, bà này từng phát biểu như vậy.

Ngay sau sự việc ồn ào này, cơ quan chức năng đã vào cuộc. Ông Lê Thanh An - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Con Cuông cho rằng, các cô cấp dưỡng đã không tạo màu cho bữa ăn như bỏ thêm hành hoặc cà chua. Đáng lẽ ra trong bát miến phở của các cháu nên có một ít thịt bằm nhưng các cô chia không đều thực phẩm giữa bữa chính và bữa phụ nên dẫn đến sự việc như thế.

Dù cơ quan chức năng đã rốt ráo vào cuộc và lên tiếng nhưng dư luận dường như vẫn chưa thỏa mãn.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, một chuyên gia dinh dưỡng trẻ em cho biết, nước hầm xương kể cả là thật cũng không thể đủ chất.

Ngay cả trẻ nhỏ cũng không đủ chất dinh dưỡng chưa nói tới lứa tuổi mẫu giáo cần lượng dinh dưỡng cao hơn.

“Nếu xương có dính thịt (như xương sườn) thì nó chỉ chứa một chút ít axit amin. Trong khi đó, thức ăn của trẻ giai đoạn này phải có chất đạm (thịt, cá, trứng…), chất béo, rau xanh.

Điều này thì ai cũng biết. Tôi tin là cô Hiệu trưởng một trường mầm non sẽ hiểu được điều này. Cô giáo có nói đó là bữa phụ, tuy nhiên, dù là bữa phụ thì thức ăn của các cháu vẫn phải đảm bảo dinh dưỡng.

Thịt, rau không chỉ để trang trí cho bát thức ăn thêm đẹp mắt, hấp dẫn mà nó là yêu cầu bắt buộc của một bữa ăn đủ chất”.

Bà cũng cho rằng, là người lo dinh dưỡng cho hàng trăm em học sinh, hiệu trưởng các trường mần non cần chú trọng hơn nữa chất lượng bữa ăn để phát triển thể chất của các cháu.

Tác giả: T.Huế

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP