Giáo dục

Trẻ mầm non 15 tháng tuổi bị giáo viên bạo hành trong nhà vệ sinh

Một giáo viên có hành vi bạo hành trẻ 15 tháng tuổi và một giáo viên chứng kiến sự việc đã bị lãnh đạo Trường mầm non Ninh Khang ở Ninh Bình tạm đình chỉ công tác để làm rõ sự việc.

Ngày 12-11, bà Đinh Thị Bích Huệ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cho biết đã yêu cầu Trường mầm non Ninh Khanh (huyện Hoa Lư) báo cáo tường trình vụ việc một trẻ mầm non 15 tháng tuổi đang học tại trường bị cô giáo bạo hành để xem xét, đưa ra hình thức xử lý theo quy định.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc

Trước đó, vào tối 11-11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều hình ảnh và clip ghi lại vụ việc một trẻ mầm non 15 tháng tuổi bị giáo viên bạo hành ngay trong lớp học. Trong đoạn clip (được ghi lại qua hệ thống camera giám sát lớp học) ghi lại cảnh một giáo viên bạo hành cháu bé trong phòng vệ sinh của lớp học.

Đáng nói, thời điểm này có một giáo viên khác cùng đứng lớp và chứng kiến sự việc nhưng không có động thái can ngăn, thờ ơ trước sự việc trên.

Video clip trên sau đó được xác định xảy ra vào sáng ngày 10-11, tại lớp 2 tuổi B, Trường Mầm non Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Bà Nguyễn Thị Bình, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ninh Khang, khẳng định thời điểm xảy ra vụ việc, lớp học có 2 giáo viên đứng lớp là cô Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1986), là người trực tiếp bạo hành cháu nhỏ, và cô Bùi Thị Mai (SN 1967), là người chứng kiến vụ việc. Trẻ mầm non 15 tháng tuổi bị bạo hành là con của anh T.V.H. và chị P.T.H. (ngụ xã Ninh Khang).

Hình ảnh trẻ mầm non bị bạo hành nổi lằn ở lưng

"Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã đình chỉ công tác đối với 2 giáo viên trên, đồng thời yêu cầu 2 giáo viên này viết tường trình để có hướng xử lý"- bà Bình nói.

Bà Đinh Thị Bích Huệ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hoa Lư, cho biết phòng sẽ xử lý nghiêm vụ việc, không bao che, sai đến đâu xử lý đến đó.

Trường Mầm non Ninh Khang được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 năm 2018. Hiện trường có 16 lớp học với khoảng 400 học sinh theo học.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP