Đẹp

Trẻ hóa làn da với mặt nạ bí đỏ

Dùng bí đỏ kết hợp với các thành phần tự nhiên khác như sữa tươi, trứng gà… sẽ giúp làm tăng hiệu quả làm trắng và trẻ hóa da.

Mặt nạ bí đỏ và mật ong là sự lựa chọn lý tưởng cho những chị em sở hữu làn da khô - Ảnh: Internet

Bí đỏ và mật ong

Mật ong có thành phần chứa hàng loạt các chất dinh dưỡng thiết yếu, cùng với đó là đặc tính dưỡng ẩm cao và khả năng cải thiện độ đàn hồi. Vì vậy, mặt nạ bí đỏ và mật ong là sự lựa chọn lý tưởng cho những chị em sở hữu làn da khô sần, nhiều vết chân chim.

Cách làm: Trộn 3 thìa bí đỏ nghiền nhuyễn cùng 2 thìa mật ong nguyên chất và ½ thìa nước cốt chanh. Tiếp theo, đắp mặt nạ lên và giữ yên trong khoảng 20 phút để da hấp thụ hết các dưỡng chất, rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Kiên trì dùng công thức làm trắng da bằng bí đỏ và mật ong 3 lần/ tuần, làn da bạn nhanh chóng trở nên sáng mịn và căng tràn sức sống.

Bí đỏ và sữa tươi

Lấy 3 thìa bí đỏ nghiền nhuyễn trộn cùng 1 thìa nước cốt chanh và 3 thìa sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt, vừa bôi vừa massage nhẹ nhàng sau đó nằm thư giãn 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất. Mặt nạ bí đỏ và sữa tươi giúp da mịn màng, trắng hồng và tràn đầy sức sống.

Bí đỏ và trứng gà

Trứng gà chứa nhiều protein, vitamin B và nhiều dưỡng chất khác giúp làm trắng da tự nhiên. Khi kết hợp trứng gà và bí đỏ không chỉ giúp làm trắng da, mềm mại hơn, mà còn làm mờ thâm nám, tàn nhang và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cho 2 thìa bí đỏ nghiền nhuyễn và 1 lòng trắng trứng vào 1 bát sạch, trộn đều lên. Sau đó, đắp mặt nạ và thư giãn 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần, chắc chắn không lâu sau bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình.

Bí đỏ và chanh tươi

Chanh giàu vitamin C và chất tẩy trắng tự nhiên, do đó khi kết hợp cùng bí đỏ sẽ làm tăng hiệu quả làm trắng da. Sử dụng mặt nạ này giúp da trắng hồng rạng rỡ, mịn màng không tì vết và giảm mụn đáng kể.

Trộn đều 3 thìa bí đỏ nghiền nhuyễn với 2 thìa nước cốt chanh. Sau đó đắp hỗn hợp này lên da và nằm thư giãn khoảng 20 phút, rồi rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý khi đắp mặt nạ bằng bí đỏ

Để việc đắp mặt nạ bí đỏ trị nám hiệu quả thì các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Trước khi đắp nạ, nên rửa sạch da và đắp 1 lớp toner để da sẵn sàng hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ.

- Không nên để mặt nạ quá lâu trên mặt (chỉ khoảng 15 -20 phút là được).

- Không nên đắp mặt nạ mỗi ngày mà khoảng 2-3 lần 1 tuần là hợp lý.

- Không nên để bí đỏ quá lâu trong tủ lạnh.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo Một Thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP