Thế giới

Trẻ em Paris có nguy cơ nhiễm độc chì vì vụ cháy Nhà thờ Đức Bà

Các quan chức y tế ở Paris cho biết một bé trai đã được đưa đi theo dõi y tế sau khi các xét nghiệm tiến hành sau vụ cháy cho thấy cậu bé có dấu hiệu nhiễm độc chì.

Bé trai được đưa đi xét nghiệm vào tuần trước nhưng mức độ nhiễm độc chưa tới ngưỡng phải điều trị, Cơ quan Y tế khu vực Paris cho biết trong thông báo ngày 6/8, theo AP.

Các bài kiểm tra khác đang được tiến hành để xác định xem nguồn nhiễm độc chì có chắc chắn đến từ vụ cháy ngày 15/4 hay không.

Trường học của cậu bé nằm cạnh Nhà thờ Đức Bà, đã đóng cửa vào tháng 7 do các chỉ số cho thấy nồng độ chì ở đạt mức cao.

Các nhà hoạt động môi trường tổ chức một buổi thông tin cho cư dân Paris, ở ngay bên ngoài nhà thờ, về những khu vực được có mức độ ô nhiễm chì cao ở xung quanh. Ảnh: AP.

Tổng cộng 162 trẻ em ở thủ đô Paris đã được đưa đi xét nghiệm nhiễm độc chì sau khi hàng trăm tấn kim loại này từ mái và ngọn tháp của Nhà thờ Đức Bà tan chảy trong ngọn lửa cách đây gần 4 tháng. 16 em trong số này được cho là đã nhiễm độc chì gần tới mức "có rủi ro" và sẽ được theo dõi để đề phòng các diễn biến xấu hơn.

Kết quả xét nghiệm cho thấy "một mặt, cần thiết phải giữ vệ sinh để hạn chế nguy cơ nhiễm độc chì của trẻ em và mặt khác, việc mở rộng xét nghiệm máu cũng rất quan trọng", cơ quan y tế cho biết.

Các nhà chức trách hồi tháng 6 đã khuyến nghị xét nghiệm máu cho trẻ em dưới 7 tuổi và phụ nữ mang thai sinh sống gần Nhà thờ Đức Bà vì họ đặc biệt dễ bị tổn thương do nhiễm độc chì.

Nhiều người chỉ trích chính quyền thành phố vì đã không có các biện pháp phản ứng đủ nhanh để bảo vệ công nhân và cư dân thành phố khỏi bầu không khí bị ô nhiễm chì.

Công việc khử độc tại Nhà thờ Đức Bà, quảng trường trước nhà thờ và các đường phố lân cận đã phải tạm dừng vào tháng trước do nguy cơ nhiễm độc chì ở mức cao đối với công nhân.

Bộ trưởng Văn hóa, người quản lý quá trình tu sửa công trình này, cho biết công việc sẽ tiếp tục vào tuần tới, với các biện pháp khử độc quyết liệt hơn.

Theo cơ quan y tế khu vực, mức độ chì vẫn ở mức đặc biệt cao tại một số điểm bên trong nhà thờ và những đường phố bên cạnh, bao gồm công viên và sân trước của nhà thờ. Toàn bộ khu vực này đã bị đóng cửa với công chúng kể từ ngày 15/4.

Tác giả: Sơn Trần

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP