Pháp luật

Trẻ em liên tiếp bị người thân sát hại hoặc bạo hành man rợ (bài 1)

Chỉ trong vòng 1 tháng qua, tại nhiều nơi trên cả nước đã liên tiếp xảy ra các vụ trẻ em bị người thân bạo hành dã man hoặc sát hại, với các nguyên nhân khác nhau. Những vụ án gây chấn động dư luận ấy nói lên điều gì?.

Mâu thuẫn, bế tắc rồi… giết con!

Có một điểm chung giữa một số vụ trẻ bị sát hại, đó là nguyên nhân xuất phát từ việc cha hoặc mẹ mâu thuẫn với nhau, hoặc họ gặp bế tắc trong cuộc sống.

Vụ án người cha là Võ Kim Minh (SN 1978, trú tổ 15, P.Phù Đổng, TP.Pleiku) sát hại con trai Võ Kim Phát 5 tuổi vào tối 11/12, đại diện Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Nguyên nhân có thể do bế tắc về mặt tình cảm, cuộc sống. Đối tượng không túng quẫn về mặt tiền bạc mà do vấn đề tình cảm. Vợ bỏ, trước đó tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não... nhiều bức xúc dồn nén dẫn đến hành vi phạm tội. Mục tiêu của đối tượng là đến bắt con. Nếu gia đình chống đối thì cả hai cha con sẽ chết cùng nhau”.

Tuy vậy, sau khi sát hại con, người cha có ý định tự vẫn thì bị người dân khống chế, bắt giữ.

Võ Kim Minh bị người dân vây đánh sau khi ra tay sát hại con ruột của mình


Được biết, Võ Kim Minh và vợ là chị Võ Thị Ngọc Diệu (SN 1978, trú phường Hội Thương, TP. Pleiku) đã ly hôn, cháu Võ Kim Phát ở cùng mẹ. Trước khi gây án, giữa Minh và chị Diệu xảy ra cãi cọ, còn cháu Phát thì đang chơi đùa ở lề đường. Nhân chứng cho biết, khi đang cự cãi với vợ cũ, họ thấy Minh ôm bé trai rồi ngồi thụp xuống. Sau tiếng hô hoán, mọi người chạy lại đã thấy cháu bé nằm trên vũng máu. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Sau đó Minh cầm kéo định tự tử nhưng mọi người ngăn kịp.

Hiện trường nơi xảy ra vụ Võ Kim Minh sát hại con trai 5 tuổi của mình


Vụ việc xảy ra 1 ngày sau tại quận Thủ Đức, TPHCM xuất phát từ nguyên nhân bế tắc trong cuộc sống. Ba nạn nhân tử vong gồm ông Nguyễn Văn Linh (SN 1968), bà Lê Thị Kim Liên (SN 1973, là vợ ông Linh) và Nguyễn Thanh Nguyên (SN 2002, con của ông Linh - bà Liên, đều ngụ Q.Thủ Đức). Qua khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện ông Linh tử vong trong tư thế treo cổ. Riêng bà Liên và em Nguyên tử vong miệng có sùi bọt nằm trên giường. Kết quả giám định bước đầu cho thấy trong cơ thể của 3 nạn nhân đều chứa chất hóa học có độc tố cao.

Hiện trường vụ 3 người trong gia đình ở Thủ Đức tử vong, có thể nguyên nhân xuất phát từ bế tắc trong cuộc sống


Theo nhận định ban đầu, có khả năng ông Linh đã cho vợ con uống chất độc vào đêm 11/12. Có thể thời điểm mẹ con bà Liên uống thuốc chưa tử vong thì ông Linh tác động dẫn đến cái chết thương tâm của 2 người này. Ngoài ra, trong cơ thể ông Linh cũng chứa hóa chất có độc tố tương tự nhưng không đủ gây tử vong thời điểm đó.

Được biết, ông Linh làm công nhân, còn bà Liên bán quán ăn ở vỉa hè gần nhà. Dù nghèo nhưng cuộc sống gia đình ông bà khá hạnh phúc, chưa từng xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, 2 vợ chồng thường xuyên đi vay mượn tiền hàng xóm để trả nợ.

“Hôm trước, bà Liên còn nói với tôi nếu không trả hết số nợ 30 triệu đồng thì chỉ có đường chết. Tôi nghĩ bà ấy nói đùa, không ngờ xảy ra chuyện đau lòng như trên”, hàng xóm bà Liên tiết lộ.

(còn tiếp)

Tác giả: VIỆT HÙNG (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP