Thể thao

Trâu chọi nặng hơn một tấn ở Đồ Sơn bỏ chạy sau hơn 4 giây cọ sừng

Con trâu nặng hơn một tấn nhập từ Trung Quốc đã bỏ chạy chỉ sau vài giây cọ sừng với đối thủ nhỏ hơn.

Hàng nghìn người đến xem lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. Ảnh: Giang Chinh

8h30 ngày 18/9, lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2018 khai mạc. Trước đó một giờ đồng hồ, hàng nghìn người dân địa phương, du khách đứng bên ngoài khán đài chờ vào sân, nhưng Ban tổ chức đã chỉ đạo bảo vệ khóa 2 lớp cổng, cửa dẫn vào trong sân vận động với lý do hết chỗ.

Theo quan sát, lúc này bên trong sân vận động 10.000 chỗ ngồi đã gần kín các khán đài. Bên ngoài cổng, nhiều người vẫn chèo kéo du khách mua các cặp vé với giá 100.000 đồng đến 150.000 đồng.

Khoảng 15 phút sau giờ khai mạc, nhiều người bất chấp nguy hiểm dùng các thanh sắt vứt ở gần tường bao để làm thang, trèo lên khán đài.

Nhiều người dùng những thanh sắt vứt dưới đất dựng vào bờ tường để leo lên lên khán đài. Ảnh: Giang Chinh

Nhiều khán giả chia sẻ, năm nào họ cũng đi xem chọi trâu Đồ Sơn nhưng năm nay háo hức hơn vì nghe tin nghệ nhân dân gian Hoàng Đình Phúc (phường Vạn Hương) có con trâu số 9 với thể hình to lớn, nhập từ Trung Quốc.

"Trâu của ông Phúc cao 1,6 m, dài gần 2,5 m và nặng hơn một tấn, được cho là ứng cử viên vô địch", một du khách nói.

Ban tổ chức bố trí trâu số 9 đấu trận đầu tiên với trâu số một có thể hình nhỏ hơn. Tuy nhiên, khi nhiều khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì dưới sân, con trâu nặng hơn một tấn chỉ giao đấu được khoảng 4 giây với đối thủ, vừa kịp cọ sừng đã bỏ chạy ra ngoài sới, bị xử thua.

Trâu số 9 được nhập từ Trung Quốc đã bỏ chạy sau vài giây "cọ sừng" với trâu số 1. Ảnh: Giang Chinh

Một thành viên Ban tổ chức nhận định, trâu số 9 "thể hình đẹp nhưng có thể không mạnh mẽ, can trường", khi ra giữa sân vận động có sự cổ vũ của hàng nghìn người đã không quen nên bỏ chạy.

Sau khi chạy ra khỏi sới, trâu số 9 bất ngờ quay lại tấn công trâu số một khiến ban tổ chức phải bắc loa kêu gọi chủ trâu can thiệp, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

Trước việc con trâu được đầu tư gần 500 triệu đồng bị xử thua theo luật, ông Hoàng Đình Phúc cùng nhiều khán giả đều chung sự tiếc nuối.

Các trận đấu diễn ra khi trời đổ mưa, tuy nhiên hàng nghìn người vẫn tiếp tục dự khán hết 14 vòng đấu.

Kết thúc giải, trâu số 12 của phường Bàng La đánh bại trâu số 14 của phường Ngọc Hải đoạt giải nhất với phần thưởng trị giá 70 triệu đồng.

Những con trâu thua trận được đưa ra khu giết mổ, rồi chuyển thịt ra ngoài bán với giá 2,5 triệu đồng mỗi kg.

Tác giả: Giang Chinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Đồ Sơn ,chọi trâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP