Trong tỉnh

Trao tiền hỗ trợ gia đình nam sinh viên Nguyễn Văn Nhã

Chiều 15.5, đại diện nhóm “Nghệ Nhân” và lãnh đạo UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã trao 120 triệu đồng hỗ trợ gia đình nam sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Đại diện nhóm “Nghệ Nhân” và lãnh đạo UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trao 120 triệu đồng hỗ trợ gia đình nam sinh viên Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: NQ

Đại diện nhóm “Nghệ Nhân” và lãnh đạo UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu đã thắp hương chia buồn, động viên và trao số tiền 120 triệu đồng hỗ trợ gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Cảm phục gương hi sinh của sinh viên Nguyễn Văn Nhã và chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình em, các thành viên của nhóm “Nghệ Nhân” trên mạng xã hội, tập hợp những người xứ Nghệ (Nghệ An, Hà Tĩnh) trên khắp mọi miền đã chung tay quyên góp được số tiền trên.

Trước đó, vào chiều 30.4, tại biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, em Nguyễn Văn Nhã (quê xóm 6, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học Huế) trong lúc tắm cùng các bạn thì phát hiện 3 bạn nữ bị đuối nước nên đã lao ra cứu. Sau khi cứu sống cả 3 nữ sinh thì em đã bị sóng cuốn trôi.

Cùng ngày, đại diện gia đình em Nguyễn Văn Nhã cũng đón nhận số tiền 200 triệu đồng do nhà báo Nguyễn Đức Hiển - Phó Tổng biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM kêu gọi bạn đọc, nhà hảo tâm ủng hộ.

Hành động của Nhã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm. Ngày 6.5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã ký quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm, UBND tỉnh Nghệ An và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã truy tặng Bằng khen cho sinh viên này. Hiện các địa phương và các cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ công nhận Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo quy định.

Tác giả: HẢI ĐĂNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP