Cuộc sống

Trao thân cho bạn trai nhưng bị từ chối, cô gái bất hạnh cưới chồng Đài Loan trả nợ

Khi giữ lời hứa mua được nhà cho người con gái bất hạnh mà mình muốn chăm sóc cả đời, M đau đớn vì biết cô cưới chồng Đài Loan từ sau lần gặp cuối 10 năm trước để trả nợ cho mẹ.

Yêu N - cô gái có hoàn cảnh bi đát và phải làm ngày làm đêm để trả nợ cho mẹ, M hứa 10 năm sau sẽ mua tặng người thương ngôi nhà chung cư. Thế nhưng, N bỗng biến mất sau đêm quyết trao thân cho M nhưng bị từ chối.

Hơn 10 năm sau, khi giữ lời hứa mua được nhà cho N vài năm qua, chàng trai Sài thành đau đớn khi biết tin người thương cưới chồng Đài Loan để trả nợ cho mẹ.

Lúc bản thân chưa đủ năng lực lại gặp người muốn chăm sóc cả đời, M cay đắng đăng tâm sự lên fanpage hơn 2 triệu like và nhận được sự đồng cảm của dân mạng:

Có bao giờ bạn rơi vào hoàn cảnh như thế chưa?

Tôi là 9X đời đầu. Năm 19 tuổi, tôi đã gặp em, người con gái khiến tôi muốn chăm sóc cả đời. Em là một cô gái đáng thương, từ bé đã thiếu thốn tình cảm, bố ngoại tình, không lâu sau thì mẹ theo một người đàn ông đã có vợ nhưng chưa li dị và có một cậu em trai. Gia đình em thuộc dạng nghèo khó, em phải nghỉ học để đi làm phụ mẹ nuôi em. Mẹ em khi mang thai thì người đàn ông ấy quay về với gia đình của ông ta, nên gia đình em càng khó khăn hơn. Em bằng tuổi tôi nhưng phải vào đời sớm và từng trải rất nhiều. Tôi khi ấy chỉ là thằng sinh viên quèn, phải sống dựa theo đồng tiền bố mẹ gửi cho. Bản thân tôi khi ấy quả thực không giúp được gì cho em cả.

Sau đó nhà em vỡ nợ, vì lý do gì thì em không nói tôi biết. Tôi chỉ biết khi ấy em rất cần tiền, đi làm sáng, đêm, không nghỉ. Mẹ em vì biến cố tình cảm mà đổ nợ lên em rất nhiều. 19, 20 tuổi đầu mà khi ngồi cạnh tôi, tay em vẫn còn nhiều vết sưng tím do mẹ đánh đòn. Tôi xót em lắm. Tôi chỉ ước giá như tôi có tiền, giúp em có cuộc sống tốt hơn, nhưng tôi không có gì cả, cũng không giúp em được gì trừ việc dẫn em đi ăn bánh tráng hay bánh vặt lề đường cho em vui.

Em cũng thuộc dạng cứng đầu, dù bản thân thiếu tiền nhưng chưa bao giờ để tôi mời em món nào cả. Lúc nào cũng bảo tôi còn đi học, em đi làm rồi nên không muốn tôi bao. Lúc nào cũng bảo xem như giờ N cho M vay, sau này M thành tài rồi thì mua trả N căn chung cư kia. Vừa nói em vừa chỉ tay lên tòa chung cư đang xây dựng, còn tôi thì cười và trêu: “Sao N lấy lãi thế?”.

Tôi hẹn em 10 năm nữa, tôi hứa với em 10 năm nữa sẽ mua cho em ngôi nhà ấy, sẽ bù đắp cho em. Tôi nhớ khi ấy đã hứa rất nhiều, em chỉ cười và bảo sẽ đợi đến ngày đó.

Thế rồi, số nợ của gia đình dần đè lên cô gái bé nhỏ của tôi. Tôi ít được gặp em hơn, một phần vì em mải làm, một phần vì tôi mải học,...

Cho đến một ngày em đột nhiên gọi, bảo muốn gặp tôi. Hôm ấy tôi cúp học để chạy như bay đến chỗ em, vì không hiểu sao lúc ấy tôi cứ thấy bất an. Tôi có cảm giác nếu không đi thì sẽ không bao giờ được gặp em nữa.

Khi gặp, em lại bảo muốn ngủ với tôi. Lúc ấy tôi hoang mang lắm mọi người ạ, vì tôi và em chưa ai nói yêu ai bao giờ. Tôi luôn thấy mình kém cỏi vì không bảo vệ được em. Tôi bảo em rằng mình chỉ đi dạo thôi được không thì em khóc và một mực bảo muốn tôi ôm em ngủ... Tôi nhớ như in ngày hôm ấy, em nằm trong vòng tay tôi. Em im lặng khác thường, còn tôi cứ thấy bất an, mãi em mới hỏi: "Nếu đột nhiên, N. biến mất thì sao?". Tôi giật mình, hỏi em biến mất là thế nào, tại sao lại biến mất.

Em không nói, cứ nằm im như thế, rồi em cởi hết quần áo của mình, bảo em muốn tôi làm tình với em. Khi ấy tôi ngạc nhiên tột độ. Tôi rất yêu em, rất thương em, nhưng tuyệt đối không muốn chiếm mất đời con gái của em khi chưa đủ năng lực chịu trách nhiệm. Thế rồi em lại cười, mặc quần áo và nằm im bên tôi đến tối.

Sau đó em đi xe buýt về nhà. Tôi tiễn em ở bến xe. Khoảnh khắc em bước lên xe, tôi đã thấy môi em mấp máy gì đấy mà đến bây giờ nghĩ lại mới nhận ra là "Vĩnh biệt"...

Sau hôm ấy, tôi không còn liên lạc với em được nữa. Những chỗ em từng làm, tôi cũng không thấy bóng dáng đâu. Nhà em tôi lại không biết. Em quả thực biến mất khỏi cuộc sống của tôi kể từ đấy.

Tôi đau khổ, không hiểu vì sao, không biết hỏi ai, học hành sa sút.

Khi nghĩ lại, tôi còn nợ em một căn nhà nên tôi lấy lại tinh thần và tin rằng khi còn nợ thì sẽ còn gặp lại...

Mới đó đã 10 năm, tôi đã mua được nhà cho em vài năm nay, nhưng chủ nhân của nó vẫn bặt vô âm tín.

Cách đây 1 tuần, tôi nhìn thấy em trên Facebook của một người quen. Chị ấy chụp hình cùng em tại Đài Loan. Em thay đổi nhiều, xinh đẹp và cao sang hơn xưa. Thoạt nhìn tôi còn ngờ ngợ cho đến khi đọc được tên em trên dòng status. Tôi nhanh chóng liên lạc với người chị ấy và được biết 10 năm trước, em đã bán mình cho một người Đài Loan vì số nợ của gia đình. Thật may mắn là em gặp được người tốt, nâng niu em như cách tôi từng mong và em đã có với người ta 2 đứa con.

Khi biết được tin, quả thật tôi rất đau đớn. Giá như ngày ấy tôi trưởng thành hơn, có tiền và bảo vệ được em, nhưng mọi thứ đều không thể. Tôi chỉ có thể chúc em hạnh phúc. Mong người ấy sẽ vẫn luôn yêu thương và nâng niu em như bây giờ.

M đau đớn khi biết người thương cưới chồng 10 năm trước sau lần trao thân cho anh nhưng bị từ chối - ảnh minh họa

Nhiều người khen M tốt bụng, cư xử rất đàn ông và hy vọng anh sẽ sớm quên M để tìm nửa hạnh phúc.

“Cảm ơn anh vì nhiều năm qua vẫn luôn dành tình yêu cho cô ấy. Coi như bây giờ cô đã hạnh phúc rồi. Cá nhân tôi, người không quen biết mong anh hạnh phúc, vui vẻ, bớt lo về cô ấy. Anh xứng đáng nhận lại những gì tốt đẹp. Cảm ơn anh vì những điều đáng trân trọng như thế”;

“Đúng người sai thời điểm. Dù sao đi nữa cũng cho thấy anh hành xử rất đàn ông. Cô gái may mắn có được người chăm sóc rồi. Mong anh tìm được một nửa hạnh phúc của mình”;

“Anh là người đàn ông tốt. Chị ấy cũng là người hạnh phúc vì có anh và chồng hiện tại yêu thương mặc dù chị ấy đã chịu thiệt thòi nhiều. Rồi ai cũng sẽ hạnh phúc thôi";

"Rất nhiều năm tháng đã trôi qua. Anh vẫn đứng nơi đây với nỗi nhớ em chồng chất. Chúng ta ai rồi cũng sẽ hạnh phúc, chỉ có không hạnh phúc cùng nhau phải không em?".

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP