Xã hội

Trao nhầm con ở Hà Nội: Bệnh viện lên tiếng thông tin đền bù 300 triệu đồng cho 2 gia đình

Đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì lên tiếng về thông tin cho rằng bệnh viện gọi điện thông báo sẽ hỗ trợ, đền bù cho mỗi gia đình bị trao nhầm con 150 triệu đồng.

Liên quan vụ nhầm con đẻ giữa hai gia đình, ngày 15/7, ông Nguyễn Ngọc Vinh - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cho biết, hiện tại bệnh viện chưa đưa ra mức bồi thường cụ thể.

Về thông tin cho rằng Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đã gọi điện thông báo sẽ hỗ trợ, đền bù cho các gia đình mỗi gia đình 150 triệu đồng, ông Vinh cho hay chưa được nghe thông tin này từ anh Phùng Giang Sơn, chị Vũ thị Hương. Tuy nhiên, ông Vinh có nghe thông tin từ phía người thân của hai bên gia đình.

Video: Sự thật ít ai biết về vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội

"Trên tinh thần trách nhiệm, chúng tôi tích cực xem xét các yêu cầu từ phía hai bên gia đình. Nếu hợp lý và phù hợp với các quy định của pháp luật, chúng tôi sẽ giải quyết", ông Vinh nói.

Theo ông Vinh, bệnh viện đang chờ phản hồi từ 2 bên gia đình vào ngày 16/7 hoặc 17/7.

Ông Vinh cho biết thêm, sau khi thỏa thuận đền bù cho 2 bên gia đình xong xuôi mới tính đến việc làm việc với 2 nữ hộ sinh mắc lỗi trong quá trình trao trả con. Bệnh viện không ép buộc 2 nữ hộ sinh về số tiền phải đền bù mà sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận với nhau.

Sáng cùng ngày, chị Vũ Thị Hương đưa cháu Đoàn Nhật M. về quê và hai bên gia đình đã tổ chức bữa cơm thân mật để hai con gặp nhau.

Trước đó, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết ngày 13/7, lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Hà Nội) đã có cuộc làm việc với Bệnh viện Đa khoa Ba Vì về sự cố giao nhầm con tại đây cách đây 6 năm (2012).

"Yêu cầu từ phía Sở Y tế là bệnh viện phải giải quyết vụ việc này trước 20/7, đặc biệt là đảm bảo 2 gia đình bị trao nhầm con đều đồng thuận với phương án giải quyết. Riêng các vấn đề pháp lý phát sinh do vợ chồng chị Vũ Thị Hương đã ly hôn nằm ngoài phạm vi xử lý thì có thể để sau 20/7 hoàn tất", bà Hà nói.

Bà Hà cho rằng qua rà soát cho thấy nhân viên y tế đã thực hiện sai quy trình về bàn giao trẻ. "Trong quá trình hoà giải, 2 bên gia đình có đề nghị bệnh viện hỗ trợ một khoản chi phí về những tồn thất của sự cố giao nhầm con, trong đó có bên đề nghị bệnh viện hỗ trợ 300 triệu đồng. Quan điểm của Sở Y tế là chỉ đạo bệnh viện và các cá nhân liên quan thực hiện đề nghị của 2 gia đình", bà Hà nói.

Tuy nhiên, đại diện Bệnh viện Ba Vì cho rằng quỹ đền bù rủi ro không đủ chi trả nên chưa thống nhất trong vấn đề này. Hiện Bệnh viện Ba Vì đã có công văn gửi Toà án Nhân dân huyện Ba Vì xem xét giải quyết vụ việc theo pháp luật.

Tác giả: TÙNG LÂM

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP