Cộng đồng mạng

Trào lưu trai xinh và đàn ông làm đẹp ở Hàn Quốc

Nếu như những năm 1999-2000, quan niệm về đàn ông đẹp của Hàn Quốc là giọng khàn, mặt góc cạnh thì giờ đây, vẻ đẹp lý tưởng là gương mặt xinh như con gái, nhưng cơ thể săn chắc của đấng nam nhi. Nhiều đàn ông Hàn Quốc trải qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Trào lưu K-pop với các nam ca sỹ xinh trai có ảnh hưởng lớn tới trào lưu trai đẹp hiện nay ở Hàn Quốc. Các ban nhạc toàn nam như Super Junior, Shinee, Beast, Big Bang hay các nam diễn viên Song Joong Ki, Hyun Bin, Kim Soo Hyun…được ghi nhận là những thần tượng của trào lưu trai xinh.

Trào lưu này không chỉ phổ biến ở Hàn Quốc mà đã bắt đầu lan ra nhiều nước nhờ ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc. Nhiều nam nghệ sỹ nổi tiếng không ngại ngùng thừa nhận mình từng phẫu thuật thẩm mỹ khiến trào lưu làm đẹp ở nam giới ngày càng gia tăng.

Quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ dành cho nam giới. Ảnh: SCMP.

Bà Joy Kang, Giám đốc điều hành Thẩm mỹ viện Eunogo của Hàn Quốc tại Singapore, nói: “Vẻ đẹp của đàn ông Hàn Quốc được ưa chuộng hiện nay là xinh trai. Đối với đàn ông Hàn Quốc, họ thực sự muốn có bộ mặt trông nữ tính hơn so các nền văn hoá khác”.

Tiến sĩ Lee Hyun Taek, người sáng lập thẩm mỹ viện Banobagi ở Seoul, nói rằng, ngày càng nhiều đàn ông Hàn Quốc đi phẫu thuật thẩm mỹ để có vẻ đẹp giống như những người nổi tiếng. Theo ông Lee, những phẫu thuật chỉnh hình phổ biến nhất của nam giới Hàn Quốc là nâng mũi, xẻ mí mắt, tạo cằm V-line. Trong đó, nâng mũi là phổ biến nhất và là cách thay đổi hình ảnh mạnh mẽ nhất đối với đàn ông Hàn Quốc.

Chuyên gia thẩm mỹ Jeo Kang nói: “Đối với nam giới, chúng tôi có khái niệm “jimsung-dol” có nghĩa là “thần tượng quái vật”,có nghĩa là một chàng trai trẻ, xinh xắn với dáng vẻ cơ bắp”. Theo các chuyên gia ngành công nghiệp làm đẹp, sự kết hợp của khuôn mặt xinh trai với vóc dáng cơ bắp đang là xu hướng phẫu thuật mới nhất dành cho nam giới Hàn Quốc.

40% khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ là đàn ông

Theo bà Joy Kang, ngày càng nhiều đàn ông Hàn Quốc tới các thẩm mỹ viện hút mỡ để có được cơ thể săn chắc 6 múi. Ông Lee Tae-suk lý giải: “Tỷ lệ béo phì tăng lên những năm gần đây, và rất nhiều người trẻ đang béo phì. Khi họ giảm cân, vùng mỡ ở ngực vẫn còn nhiều, nên họ phải đi phẫu thuật thẩm mỹ”.

Dịch vụ chống lão hóa tưởng chừng chỉ phổ biến ở phụ nữ, vậy mà giờ đây phục vụ nhiều nam giới. Các ca phẫu thuật trẻ hóa ở nam giới ngày càng tăng. Bên trong các cơ sở giống như spa tại bệnh viện Chaum, khách hàng phải trả 20.000 USD cho một loạt phương pháp chăm sóc trẻ hóa không xâm lấn. Chaum được cho là trung tâm chống lão hóa tốt nhất của Hàn Quốc, cung cấp mọi thứ từ thử nghiệm ADN da đến điều trị dinh dưỡng.

Tiến sĩ Jin Seok-in, người đứng đầu trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ tại Chaum Clinic, cho biết: “Cách đây vài năm, hầu hết đàn ông tập trung điều trị sắc tố. Ngày nay, họ tập trung nhiều hơn vào nếp nhăn và nâng cơ mặt. Đàn ông cũng muốn làm cho khuôn mặt của họ trẻ hơn. Botox và chất làm đầy là phương pháp điều trị phổ biến nhất cho nam giới ở Chaum. Chúng chỉ là tiểu phẫu, rẻ tiền và phù hợp cho những người muốn giải quyết vấn đề nhanh chóng”.

Ngoài ra, chuyên gia Jin cho biết, các phương pháp trẻ hóa làn da tiên tiến như điều trị bằng máy siêu âm Ulthera hay thiết bị tần số vô tuyến Thermage cũng được áp dụng phổ biến cho nam giới. Số nam giới đi phẫu thuật trẻ hóa tăng 5-10 lần so với 10 năm trước.

Do sự căng thẳng chính trị gần đây giữa Trung Quốc và Hàn Quốc, từ giữa tháng Ba tới giờ, lượng du khách Trung Quốc sang Hàn Quốc giảm đáng kể. Những lúc cao điểm, người Trung Quốc chiếm tới 70-80% khách nước ngoài. Tại bệnh viện Chaum, người Hàn Quốc chiếm 70%. Trong số khách nước ngoài, người Trung Quốc chiếm 35%, người Mông Cổ chiếm 20%,phần còn lại là khách Mỹ, Nhật Bản, Trung Đông và Đông Nam Á. Đại diện phòng khám nói: “Hầu hết bệnh nhân của chúng tôi là từ 40 đến 50 tuổi. Và 40% bệnh nhân của chúng tôi là nam giới”.

Tác giả: LAN ANH Theo South China Morning Post

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP