Du lịch

Trào lưu sang Dubai "trốn dịch" của giới siêu giàu

Giữa thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một bộ phận giới siêu giàu đã chạy sang Dubai (UAE) để trốn dịch và khiến thị trường nhà sang trọng của vùng sa mạc Sheikhdom ở Ả rập tăng vọt.

Giới siêu giàu thi nhau đến trú ẩn và mua nhà ở Dubai.

Theo công ty tư vấn bất động sản Property Monitor, 90 bất động sản trị giá 2,7 triệu USD (khoảng 62 tỷ đồng) đã được bán vào tháng trước, phá kỷ lục trong vòng 8 năm gần đây. Vào tháng 3, công ty này cũng đã bán được tới 84 bất động sản tương tự như vậy.

Ông trùm kinh doanh người Pháp Christophe Reech, chủ tịch của một tập đoàn về công nghệ tài chính và bất động sản là một trong những người chi tiền mua nhà ở Dubai. Christophe cho biết sau gần ba thập kỷ ở London, Anh, ông đã "chán ngấy" khi thành phố liên tục giãn cách xã hội vì Covid-19.

Vào mùa xuân năm nay, Christophe đã bán căn nhà mặt phố sang trọng của mình và lên đường đến vùng sa mạc ở Dubai để bắt đầu cuộc sống mới với gia đình.

Không chỉ có Christophe, những người bạn nước ngoài siêu giàu có của ông cũng làm như vậy. Chính điều đó đã khiến doanh số bán các bất động sản của Dubai tăng vọt chưa từng có.

Dubai là một trong số ít nơi trên thế giới mà mọi người có thể dùng bữa, mua sắm và kinh doanh theo hình thức trực tiếp. Số các biệt thự sang trọng và căn hộ penthouse được bán cho giới siêu giàu đang lập kỷ lục ở quốc gia này, khiến thị trường bùng nổ với giá cả tăng vọt.

"Rất nhiều người đến và mua bất động sản trị giá hàng triệu đô la ngay tại chỗ mà không cần thời gian thẩm định", Matthew Cooke, một người quản lý việc bán căn hộ penthouse trên quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah ở Dubai cho biết.

Tác giả: Trà Xanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: UAE ,giới siêu giàu ,Dubai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP