Giáo dục

Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên qua đời do tai nạn giao thông

Đó là trường hợp của nam sinh Võ Đại Hải Nguyên đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông vào ngày 02/06/2019 khi chỉ còn cách ngày nhận bằng tốt nghiệp hơn 1 tháng.

Đại diện Ban giám hiệu trường ĐH Hoa Sen trao bang tốt nghiệp cho bà Liên (áo hồng) mẹ của nam sinh Hải Nguyên

Chiều qua (ngày 06/7), Ban Giám Hiệu Trường Đại học Hoa Sen đã đến nhà riêng của nam sinh Võ Đại Hải Nguyên (thuộc TX Thuận An, Bình Dương) vừa mới qua đời vì tai nạn giao thông để trao bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh. Người nhận thay Hải Nguyên là mẹ em bà Nguyễn Thị Liên.

PGS.TS. Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen cho biết, đây là lần đầu tiên Trường trao bằng tốt nghiệp cho một sinh viên đã qua đời. “Bao lần trao bằng tốt nghiệp cho nhiều lứa sinh viên, song tôi không thể nói lên lời khi cầm tấm bằng trao cho mẹ Nguyên. Đây là thành quả mà em đã phải miệt mài, vất vả học tập suốt những năm qua”, bà Qùy nói.

Được biết, Hải Nguyên là sinh viên học song ngành tại Đại học Hoa Sen. Tại Lễ tốt nghiệp lần thứ 34, nhà trường trao bằng Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh và chỉ mấy tháng nữa Hải Nguyên cũng sẽ tốt nghiệp ngành Marketing nhưng tiếc thay, em không được tự tay đón nhận thành quả đó.

Nhận bằng tốt nghiệp của con, bà Nguyễn Thị Liên không cầm được nước mắt bởi hai mươi mấy năm nuôi con, chỉ còn vài tháng thôi sẽ công thành danh toại thì con lại vĩnh biệt cõi đời.

Theo bà Liên, Nguyên mất do bị xe tải tông lúc 22g30' ngày 2/6, ở giao lộ Quốc lộ 1A - Tô Ngọc Vân (quận 12, TPHCM). Cho đến nay, cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận nguyên nhân vụ tai nạn này.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp lần thứ 34 cho 994 tân khoa đã hoàn thành chương trình học của các bậc đào tạo Đại học, Cao đẳng và liên kết quốc tế. Trong đó, 18 tân khoa xuất sắc đạt danh hiệu Thủ khoa, 26 tân khoa đạt danh hiệu Á khoa và 41 tân khoa có thành tích giỏi Top 10.

Tác giả: NGUYỄN DŨNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP