Xã hội

Trao bằng khen Phó Thủ tướng cho nhân viên trả lại người đánh rơi 1 tỷ đồng

Nhặt được 1 tỷ đồng, chị Anh đứng đợi người đánh rơi tới tìm để trả lại.

Với hành động trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh rơi, chị Trần Thị Anh vinh dự nhận được bằng khen của Phó Thủ tướng chính phủ.

Với hành động trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh rơi, chị Trần Thị Anh vinh dự nhận được bằng khen của Phó Thủ tướng chính phủ.

Chiều 21/7,ông Ngô Tấn Cư, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng thừa ủy nhiệm trao bằng khen Phó Thủ tướng chính phủ cho chị Trần Thị Anh, nhân viên Điện lực Sơn Trà.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình có quyết định số 601/QĐ-TTg tặng Bằng khen Phó Thủ tướng Chính phủ cho chị Trần Thị Anh vì có hành động đẹp trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh rơi.

Như Tiền Phong đã thông tin, vào ngày 24/2/2017, chị Trần Thị Anh trên đường đi làm về nhặt được một túi ni lông trong đó có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt. Do trời mưa, chị tấp vào lề trú và cũng nghĩ người mất sẽ quay lại tìm.

Khoảng 5 phút sau, có một phụ nữ xuất hiện và tìm kiếm đồ đánh rơi. Chị Anh tiến đã hỏi thăm và biết người phụ nữ này là Nguyễn Thị Thanh Thu (trú tại ngõ 38 Thanh Xuân, Hà Nội) vừa đánh rơi 1 tỷ đồng do con gái nhờ đặt cọc tiền đất.

Đoán đây là chủ nhân của chiếc túi ni lông mà chị vừa nhặt được, song để xác minh chính xác, chị Anh hỏi tiếp và được người phụ nữ xác nhận có thêm hộp ô mai.

Sau khi biết chính xác chủ nhận của chiếc túi, chị đã trả lại cho người đánh rơi. Với hành động đẹp này, chị Trần Thị Anh đã UBND Thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng trao tặng bằng khen, giấy khen.

Tác giả: THANH TRẦN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP