Đẹp

Tránh xa những loại thực phẩm này để có vòng bụng thon gọn

Mỡ bụng hình thành chủ yếu do chế độ ăn uống nhiều calo, vì vậy tránh tiêu thụ các loại thực phẩm sau đây sẽ giúp vòng 2 thon gọn và săn chắc hơn.

Ai cũng mong muốn có một vùng bụng thon gọn và săn chắc nhưng mỡ bụng chắc chắn là một thứ khó loại bỏ nhất, ngay cả đối với những người dành hàng giờ tập luyện thể dục. Béo bụng thậm chí có liên quan đến bệnh Alzheimer, cũng như các bệnh chuyển hóa và mạch máu khác.

Thực hiện thói quen tập thể dục điều độ, một chế độ ăn uống phù hợp và lối sống lành mạnh là những gì mọi người cần để đạt được vòng bụng như mơ ước. Những gì mọi người ăn đóng vai trò quan trọng nhất vì vậy tránh sử dụng các loại thực phẩm sau đây để giảm tình trạng tích mỡ bụng.

Các loại đậu

Các loại đậu là một nguồn cung cấp protein dồi dào và bổ dưỡng, tuy nhiên chúng cũng giàu carbohydrate. Vì vậy, nếu muốn có được một chiếc bụng thon gọn, mọi người nên hạn chế chúng trong chế độ ăn của mình.

Sữa chua

Một cốc sữa chua nguyên kem chứa gần 170 calo, một cốc sữa chua không béo là 120 calo và một cốc sữa chua kem sữa béo có khoảng 230 calo. Vì vậy, quyết định từ bỏ các loại sữa chua như vậy hay không chắc chắn là điều không cần bàn cãi.

Đồ uống có ga

Một lon coca nhỏ chứa 140 calo và những lượng calo cũng tăng lên nhiều lần ở những lon nước ngọt to hơn. Loại bỏ hoàn toàn các loại nước ngọt có ga khỏi chế độ ăn uống là bước đi đúng hướng nếu muốn có một vùng bụng săn chắc.

Đồ uống có cồn

Rượu bia có hàm lượng calo cao và hầu như không có giá trị dinh dưỡng. Một đêm đi nhậu nhẹt có thể khiến mọi người tiêu thụ hàng nghìn calo. Không phải vô cớ mà rất nhiều người có bụng to bị gọi là bụng bia.

Bột mì trắng và bột mì đã qua chế biến

Các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ bột mì trắng đã qua chế biến là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây béo phì. Bột mì trắng đã qua chế biến hầu như không chứa chất dinh dưỡng, không có chất xơ mà lại rất nhiều calo. Thay vào đó mọi người nên chuyển sang sử dụng bột ngũ cốc nguyên hạt.

Đường

Hương vị ngọt ngào được nhiều người ưa thích, nhưng chắc chắn sẽ không tốt cho phần bụng bởi mỗi 200 gram đường trắng đã chứa tới 773 calor. Tiêu thụ quá nhiều đường là nguyên nhân hàng đầu của bệnh béo phì và tiểu đường.

Thức ăn nhanh và mayonnaise

Thức ăn nhanh có xu hướng chứa nhiều chất béo bão hòa, đường, muối và calo. Các nghiên cứu đã nhiều lần chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ thức ăn nhanh với bệnh béo phì.

Ít nhất 80% của mayonnaise là chất béo, vì vậy không có lý do gì để tiếp tục tiêu thụ chúng nếu như muốn có phần bụng thon gọn, ít mỡ thừa.

Khoai tây

Khoai tây ngon và bổ dưỡng và nhưng cũng rất giàu calo. Một củ khoai tây cỡ vừa chứa khoảng 163 calo. Nếu mọi người đang phấn đấu để có được cơ bụng phẳng lì hoàn hảo, hãy nhớ ăn chúng một cách điều độ.

Trái cây sấy

Trái cây sấy khô đã bị mất hết nước vừa chứa rất nhiều calo. Ngoài lượng calo trên mỗi gram cao hơn so với trái cây tươi, chúng cũng thường được phủ một lớp đường để thêm hương vị, khiến hàm lượng calo cũng tăng nhiều hơn.

Thanh ngũ cốc

Hầu hết các thanh ngũ cung cấp năng lượng đều chứa nhiều calo, vì thế nó hoàn toàn không tốt cho vòng bụng thon gọn hoàn hảo và sẽ phủ nhận tất cả công sức mọi người bỏ ra tại phòng tập thể dục.

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP