Nhà đẹp

Tránh mắc những sai lầm tai hại trong trang trí nhà bếp sau đây!

Đừng bỏ qua chi tiết nhỏ mà đánh mất đi không gian bếp xinh đẹp, sang trọng bạn đã dày công đầu tư. Hãy lưu ý những vấn đề sau khi trang trí nhà bếp.

Cùng một phong cách: Bạn có thể bỏ ra rất nhiều tiền để mua những món nội thất nhà bếp đắt đỏ, nhưng công sức đó có thể trở thành vô ích nếu bạn mua đồ không khớp với nhau. Lời khuyên là bạn hãy lựa chọn chén, bát, lọ hoa, ống đũa, dao, thớt... theo một phong cách và một tông màu nhất định, trừ việc chủ định chọn một vài món làm điểm nhấn.

Khăn lau bếp là vật dụng cần thiết đối với bất kỳ người nội trợ nào. Tuy nhiên, rất nhiều người mắc sai lầm khi sử dụng những chiếc giẻ tạm bợ và xấu xí, mà quên rằng chính chúng góp phần quan trọng tạo nên một không gian bếp sang trọng. Bạn có thể lựa chọn những chiếc khăn có màu sắc trung tính, đơn giản và có khung treo cố định.

Vòi không chỉ có tác dụng cung cấp nước mà còn giúp không gian bếp đẹp hơn. Hãy đầu tư vào một chiếc vòi nước có hình dáng mảnh mai, đơn giản, làm từ vật liệu tốt.

Nhà bếp điều quan trọng đầu tiên là phải gọn gàng, ngăn nắp. Nếu bạn sắp xếp đồ tẩy rửa lung tung, lộn xộn xung quanh sẽ không đẹp mắt. Hãy lựa chọn các loại bình chứa đồng bộ và để trên một chiếc giỏ gọn gàng. Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ nếu bạn muốn không gian bếp sang trọng, xinh đẹp.

Việc thay đổi một vài chi tiết nhỏ không tốn quá nhiều tiền mà lại khá dễ dàng. Thay rèm cửa cho tủ bếp, đổi màu sơn tủ bếp, sử dụng chất liệu đặc biệt để dán tường bếp... Vậy là bạn đã có một không gian bếp hoàn toàn mới.

Ổ cắm điện: Bạn cần quan tâm đến nơi lắp các thiết bị ổ cắm cho phù hợp với không gian bếp, đồng thời lựa chọn kiểu dáng, màu sắc ổ cắm hài hoà với không gian bếp. Nếu có thể, hãy cài đặt các ổ cắm ẩn để có căn bếp sang trọng, hiện đại.

Nếu có một khoảng trống nào đó giữa tủ bếp trên và trần nhà, thông thường mọi người sẽ tranh thủ đặt đồ lên đó. Tuy nhiên, việc tận dụng này sẽ khiến gian bếp của bạn trông lộn xộn và kém đẹp. Bạn hãy sử dụng một cái hộp để chứa đồ, chúng vừa giúp đồ đạc không bị bẩn lại khiến căn bếp gọn gàng hơn.

Cây xanh và hoa là lời khuyên bổ ích chúng tôi đề xuất cho bạn. Hãy lựa chọn những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, hoa có mùi thơm nhẹ nhàng, giúp căn bếp của bạn sáng bừng, rực rỡ và thơm ngát./.

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP