Kinh tế

Tranh luận nóng 'Người đẹp Bình Dương' bán 10 tỷ

Thương vụ chuyển nhượng giò lan "Người đẹp Bình Dương" đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới chơi lan trên khắp cả nước.

Ngày 1/6, tại thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình), hơn 500 nhà vườn, dân chơi phong lan đã đổ về để tham dự Ngày hội hoa lan Thái Bình (trong hai ngày 1 và 2/6).

Tại sự kiện này, người chơi lan đã chứng kiến vụ chuyển nhượng gây chấn động. Giò lan phi điệp đột biến "Người đẹp Bình Dương" có giá trị gần 10 tỷ đồng đã được ông Tạ Đình Hùng và 2 người bạn đã nhận chuyển giao.

Theo ông Hùng, xuất phát từ đam mê, ông và 2 người bạn trong nhóm của mình đã nhiều lần vào miền Nam thuyết phục chủ giò lan "Người đẹp Bình Dương" bán nhưng bị từ chối.

Phải đến khi nhóm ông Hùng cam kết sẽ nuôi trồng, nhân giống rộng rãi sau khi mua về, họ mới đồng ý bán. Sau khi đồng ý bán, giò lan vẫn được để trong Nam mấy tháng, đảm bảo phát triển tốt, mới đem ra Thái Bình chuyển giao.

Giò lan "Người đẹp Bình Dương" 10 tỷ đựng trong chậu 30 ngàn gây tranh luận lớn.

Thương vụ chuyển nhượng giò lan "Người đẹp Bình Dương" đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới chơi lan trên khắp cả nước. Trong các diễn đàn về lan phi điệp cũng bàn tán xôn xao về sự kiện này.

Thành viên Phạm Thi chia sẻ, bản thân ông cảm thấy rất vui khi mà giò lan "Người đẹp Bình Dương" được chuyển giao cho người chơi tâm huyết như ông Tạ Đình Hùng cùng những người bạn.

"Nhiều người cho rằng chỉ có điên mới mua giò lan bé tý với giá 10 tỷ đồng, nhưng họ đâu có hiểu được tâm tư của người chơi lan. Đối với họ, gặp được giò lan đẹp giống như gặp một cô gái đẹp, mỗi lần mua một giò lan giống như cưới thêm một người vợ.

Họ coi những giò lan như chính người thân của mình, đặt cả tâm hồn vào để chăm sóc, nuôi dưỡng, nâng niu. Đối với họ, tiền không quan trọng, quan trọng là họ thỏa mãn được cái thú chơi lan của mình", ông Thi viết.

Đồng quan điểm, thành viên Trần Vương nhận định, 10 tỷ cho một giò lan độc nhất vô nhị không phải là đắt. Nhiều cây cảnh độc đáo còn được chuyển nhượng với giá cao hơn rất nhiều.

"Người chơi lan bỏ ra 10 tỷ đồng mua giò lan thuộc hàng độc nhất để thỏa niềm đam mê cũng đâu có gì lạ. Đó là quyền của họ, vì thế tốt nhất đừng dạy người giàu cách tiêu tiền", thành viên Trần Vương bình luận.

Ở một góc nhìn khác, thành viên Lê Sơn cho rằng, bất cứ người chơi lan nào cũng đều ngưỡng mộ trường vẻ đẹp của dòng lan phi điệp đột biến, tiêu biểu là giò lan "Người đẹp Bình Dương". Tuy nhiên, giá chuyển nhượng giò lan này lên tới 10 tỷ đồng thì quả thật là "giá trên trời".

"Thời gian gầy đây bỗng nổi lên phong trào trồng lan phi điệp đột biến, cũng vì thế mà giá dòng lan này tăng lên chóng mặt. Người nọ truyền tai người kia, rồi họ làm giá với nhau, đẩy giá lan lên cao.

Thực chất, tôi chưa từng chứng kiến vụ giao dịch lan phi điệp đột biến trên giấy tờ quá 1 tỷ.

Cũng chính vì giá lan phi điệp đột biến bị thổi lên cao nên những người chơi lan chân chính khó có cơ hội tiếp cận được loại lan cực phẩm này.

Họ có thể sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu chúng nhưng họ không muốn bị "mua hớ", tiền rơi vào tay cò", anh Sơn bày tỏ.

Tác giả: Thành Sơn

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP