Thể thao

Tranh cãi việc Văn Đức bị treo giò ở trận gặp Trung Quốc

Trong khi FIFA cập nhật Văn Đức đã nhận đủ 2 thẻ vàng thì VFF lại khẳng định chân sút sinh năm 1996 vẫn đủ điều kiện thi đấu trận gặp Trung Quốc vào ngày 1/2 tới.

Theo bảng cập nhật của FIFA, Phan Văn Đức nhận thẻ vàng trong cả hai trận gặp Saudi Arabia (16/11/2021) và Australia (27/1/2022). Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ bị treo giò ở trận gặp Trung Quốc vào ngày 1/2 tới do đã nhận đủ 2 thẻ vàng theo luật của FIFA.

Văn Đức nhận thẻ vàng ở trận gặp Australia theo cập nhật của FIFA

Tuy nhiên tranh cãi lại nổ ra khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF khẳng định Văn Đức vẫn đủ điều kiện thi đấu trận gặp Trung Quốc vào ngày 1/2 tới do mới chỉ nhận 1 thẻ vàng.

“Theo thông báo của FIFA và AFC, ĐT Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc bởi không có trường hợp nào bị "treo giò" vì thẻ phạt”, VFF xác nhận.Có vẻ như giữa thông báo và bản cập nhật của FIFA đang có sự bất đồng. Trong khi bản cập nhật cho thấy Văn Đức đã nhận đủ 2 thẻ vàng thì theo thông báo của FIFA, ĐT Việt Nam vẫn có lực lượng đầy đủ cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc bởi không có trường hợp nào bị treo giò.Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC cũng cập nhật Phan Văn Đức không phải nhận thẻ vàng. Hai cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận chỉ có Matthew Leckie (Australia) và Phạm Xuân Mạnh. Ngoài ra một số trang thống kê uy tín cũng thiếu thống nhất trong việc cập nhật cầu thủ nhận thẻ vàng ở trận đấu giữa Việt Nam và Australia diễn ra vào ngày 27.1 vừa qua.

VFF khẳng định Văn Đức không bị treo giò ở trận gặp Trung Quốc

Khi xem lại video chiếu lại trận Australia 4-0 Việt Nam của FPT và VTV thì đúng là Phan Văn Đức nhận thẻ vàng ở phút 34 sau khi phạm lỗi ở biên phải với Martin Boyle. Dù vậy, VFF vẫn khẳng định Phan Văn Đức không bị treo giò ở trận tới.

Nếu đúng như xác nhận của VFF thì nhiều khả năng việc đạo diễn hình trận Australia – Việt Nam đã mắc sai sót, kéo theo sai sót của nhiều trang thống kê lẫn báo chí. Ngay cả website FIFA cũng bị nhầm lẫn bởi tình huống ấy. Văn Đức vẫn sẽ được đăng ký thi đấu ở trận đấu này theo đúng thông báo của FIFA và AFC.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP