Nhà đẹp

Tranh cãi về việc ngôi nhà 8m2 được rao bán tới gần 7 tỷ đồng

Một trong những ngôi nhà nhỏ nhất ở Vương quốc Anh đang được rao bán với giá 225.000 bảng Anh (tương đương 6,9 tỷ đồng) và gây ra tranh cãi.

Ngôi nhà hình khối nhỏ bé nằm trong khu vực Grimston ở Tadcaster, North Yorkshire chỉ có diện tích hơn 8m2, nằm trong khu đất rộng 38m2.

Do diện tích khiêm tốn nên sẽ cần một sự sắp đặt thông minh để có thể sống được trong ngôi nhà này. Ngôi nhà có các khu sinh hoạt dưới lòng đất được liên kết bằng cầu thang xoắn ốc. Khu vực gác lửng được hoàn thiện bằng ván gỗ màu xanh ô liu và đèn tường phong cách cổ điển.

Đi xuống cầu thang là tầng hầm dài 3,9m, với khu vực sinh hoạt nhỏ, nhà bếp và phòng tắm được trang bị đồ nội thất tiện nghi, ấm cúng và đẹp mắt. Nó hoàn toàn phù hợp với người sống một mình hoặc cặp đôi trẻ.

Tầng hầm rộng 22m2 bao gồm các bức tường màu vàng, giếng trời và sàn lát gạch. Một cánh cửa kiểu Pháp dẫn đến khu vườn trũng với cây bụi và khu vực tiếp khách. Bên ngoài ngôi nhà còn có khu vườn với bộ bàn ghế để gia chủ thưởng trà, ngắm cảnh.

Ngôi nhà trở nên đặc biệt không chỉ vì diện tích nhỏ hay thiết kế độc đáo mà vì nó từng tiếp đón vua James VI của Scotland. Ngôi nhà cũng được Lực lượng không quân Hoàng gia RAF sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Thêm vào đó, dù nằm ở vùng quê nhưng vị trí của ngôi nhà lại cực kỳ đắc địa. Nó nằm ở trung tâm công viên lịch sử Grimston, chỉ cần đi bộ là tiếp cận được trạm xe bus và ga tàu điện. Các tuyến đường sắt ở Church Fenton & Ulleskelf cũng chỉ cách nhà vài phút lái xe khiến nơi đây trở thành điểm nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những ai thường xuyên đi đến York hoặc Leeds nhưng lại thích cuộc sống yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên.

“Có bề dày lịch sử và được xây dựng với bề ngoài bằng đá vôi Asher, ngôi nhà được xếp hạng bảo tồn cấp 2, có quang cảnh nhìn ra Grimston Park Estate tuyệt đẹp và nằm ở một vị trí thôn dã tuyệt vời”, bên môi giới cho biết.

Với việc bán nhà kèm cả nội thất tiện nghi đầy đủ, người mua chỉ việc dọn vào và ở trực tiếp. Về mức giá 7 tỷ đồng, nhiều người cho là xứng đáng. Tuy nhiên, cũng có người nhận xét là quá đắt, giá trị ngôi nhà không xứng đáng với số tiền bỏ ra. Mức giá rao bán gây ra ý kiến trái chiều khiến dân mạng bàn tán sôi nổi càng khiến ngôi nhà trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: rao bán ,ngôi nhà ,tiền tỷ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP