Thể thao

Tranh cãi gay gắt chuyện Bùi Tiến Dũng dự bị vẫn lên ĐTVN

Câu chuyện thủ môn Bùi Tiến Dũng dự bị trở thành chủ đề tranh cãi cho fan hâm mộ sau khi có thông tin anh tiếp tục được gọi lên tuyển Việt Nam.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng dự bị vẫn được HLV Park Hang Seo điền tên trong danh sách dự kiến lên tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019 đang gây ra tranh cãi trái chiều cho fan hâm mộ. Nguyên nhân là Bùi Tiến Dũng dự bị quá lâu ở CLB Hà Nội, chưa có một phút nào thi đấu trong suốt mùa bóng 2019.

Hơn hết, Bùi Tiến Dũng dự bị nhiều nên phong độ sa sút. Bằng chứng là màn trình diễn ở U23 Việt Nam tại vòng lại U23 châu Á 2020 không mang đến sự an tâm cho người hâm mộ. Thủ môn này suýt gây ra họa lớn với tình huống chuyền bóng cho cầu thủ U23 Indonesia, rất may U23 Việt Nam không bị thủng lưới.

Nhiều người đặt ra câu hỏi: Tại sao Bùi Tiến Dũng dự bị cho Văn Công nhưng lại được lên Tuyển, còn Văn Công thì không?

Một sự suy luận khá logic, vì thủ môn Bùi Tiến Dũng không có suất bắt chính ở CLB Hà Nội, tức tài năng không bằng thủ môn số 1 CLB này, nhưng người lên Tuyển là Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng dự bị vẫn lên Tuyển đang tạo tranh cãi cho fan hâm mộ.

Tất nhiên, đó là quan điểm của người hâm mộ còn HLV Park Hang Seo có những tính toán riêng. Ông Park là người rất hiểu cần dùng cầu thủ nào cho hợp lý. Người hâm mộ không thể làm thay chuyện ông Park ở tuyển Việt Nam.

Theo thông tin của Saostar, HLV Park Hang Seo đã chọn 3 thủ môn lên tuyển Việt Nam gồm Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản. Ông Park đã điền tên họ vào danh sách dự kiến để chuẩn bị cho King's Cup 2019.

Thủ môn Nguyễn Văn Toản là gương mặt mới nơi khung gỗ của tuyển Việt Nam, còn người quen thuộc lên Tuyển bị loại là thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh.

Trong số 3 thủ môn dự kiến được gọi tập trung cùng tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm sẽ hội quân cùng toàn đội ở Thái Lan. Thủ môn này chắc chắn la sự chọn lựa số 1 của ông Park nơi khung gỗ.

Một điều cần nhắc, tuyển Việt Nam có thể chỉ mang theo 2 thủ môn dự King's Cup 2019. Vì thời gian diễn ra giải đấu chỉ vỏn vẹn 1 tuần.

Trận khai mạc King’s Cup 2019 diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Vào lúc19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam.

Tác giả: Quyết Thắng

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP