Giáo dục

Tranh cãi clip học sinh Nghệ An đi học từ 4 giờ sáng vì lý do… tránh nắng

Mới đây mạng xã hội xuất hiện đoạn clip với hình ảnh các bạn học sinh ngồi học trong bóng tối, tay cầm đèn điện thoại, kèm theo đó là dòng trạng thái: “Nghệ An phải học từ 4g đến 8g sáng vì trời nóng”.

Cụ thể, dòng trạng thái kèm theo đoạn clip nói trên cảm thán: “Có ai như Nghệ An không do thời tiết nắng nóng nên chuyển lịch học 4g sáng đến 8g sáng”.

Hình ảnh chụp màn hình từ đoạn clip

Khung cảnh trong đoạn clip cho thấy các bạn học sinh đang học tập trong điều kiện thiếu ánh sáng trầm trọng vì không có đèn điện, phải dùng đèn điện thoại của mình mới có thể thấy rõ để ghi chép.

Hình ảnh các bạn học sinh dùng đèn điện thoại để ghi chép bài

Hiện tại thời gian và địa điểm trong đoạn clip vẫn chưa được xác minh thế nhưng đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh đó. Một số cư dân mạng nhận định đoạn clip trên chỉ mang tính chất "câu view" không có tính xác thực: “Chiều trời mây che tối thế chứ có giờ thế đâu, hôm trước cũng vậy”, “Ở Nghệ An nhưng cũng chưa gặp trường hợp này bao giờ ạ”…

Một số lại tỏ ra ngờ vực “tại sao không bật đèn điện cho sáng, liệu rằng nắng nóng đến mức độ nào mà 4g đã có mặt tại trường học”.


Hình ảnh một số bình luận từ cư dân mạng

Trước đó, tại thời điểm nắng nóng đỉnh điểm năm ngoái, tỉnh Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo điều chỉnh lịch học gửi tới phòng đào tạo các huyện, thành phố, thị xã sao cho đảm bảo sức khỏe cũng như chất lượng dạy và học của học sinh. Tuy nhiên, hoàn toàn không có chuyện điều chỉnh giờ học bắt đầu từ 4 giờ sáng như thông tin clip trên đưa ra.

Tác giả: Shin Vũ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP