Cộng đồng mạng

Tranh cãi chuyện cô gái bị in hình lên tờ rơi dán khắp Sài Gòn, chủ shop lên tiếng: Tức vì nhiều lần bị bom hàng nên làm vậy để răn đe!

Sau khi bị vị khách nữ bom hàng sau nhiều lần hứa hẹn đến lấy mà mất tăm, vị chủ shop đã nghĩ ra cách trị khi in cả hình ảnh cùng thông tin địa chỉ của vị khách nữ chuyên bom hàng rồi dán khắp Sài Gòn gây xôn xao.

Thời gian gần đây, bom hàng dường như trở thành "trào lưu" của những "thượng đế" xấu tính chỉ thích đặt cho sang mà đến khi nhận lại mất tích. Việc bùng hàng không chỉ khiến các shipper khốn đốn mà những chủ cửa hàng online cũng không ít lần lao đao, không chỉ phải bù tiền cước hoàn hàng mà còn phải mất thời gian xử lí với bên giao nhận.

Và mới đây, quá bức xúc khi bị vị khách nữ bom chiếc đồng hồ, đồng thời còn có thái độ không tốt, một chủ cửa hàng đã nghĩ ra một cách để dằn mặt gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Tờ rơi in thông tin hình ảnh của cô gái được dán khắp nơi trên đường phố Sài Gòn

Theo đó, nam thanh niên - là chủ shop đồng hồ đã in hình cô gái lên cả xấp tờ rơi rồi sau đó dán khắp Sài Gòn để những shipper hay chủ tiệm nào đó thấy được sẽ né ra. Điều thu hút những người đi đường chính là dòng chữ nổi bật, "Tìm khách bom hàng"

Trên tấm tờ rơi được in màu không chỉ có hình cô gái mà còn kèm theo thông tin chi tiết về họ tên, địa chỉ, số điện thoại cá nhân. Đồng thời, không quên ghi lý do kèm theo là "Bom hàng quá nhiều khiến shipper giao tới giao lui, và có ý khiêu khích chủ shop. Làm ảnh hưởng đến công việc buôn bán của chủ shop đáng thương".

Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến tranh cãi.

Đoạn tin nhắn được cho là của cô gái bị tố "bùng" hàng, nói lý do đi làm về muộn nên không nhận được, nhưng sau nhiều lần hứa hẹn vẫn không lấy hàng đã đặt.

Một số người đồng tình với hành động "bêu tên và mặt mũi" của những vị khách xấu tính như để "dằn mặt" các trường hợp sau này. Tuy nhiên, không ít người cho rằng việc rải tờ rơi và dán lên các cột điện là hành động gây mất mỹ quan đường phố.

Đặc biệt, việc công khai danh tính cá nhân người khác để "bêu rếu" như vậy là việc làm không hay. Dẫu biết nếu cô gái có ý định bùng hàng là sai, nhưng nên có cách giải quyết khác.

Trước những ý kiến trái chiều trên, chia sẻ với chúng tôi, anh Thanh Hoàng - chủ shop đồng hồ online cũng là nam thanh niên xuất hiện trong những hình ảnh trên cho biết, "Đã nhiều lần shipper gọi điện giao hàng nhưng không được, khi mình nhắn tin lại thì bạn ấy lấy lí do là bận và sẽ lên bưu điện nhận hàng. Tuy nhiên sau nhiều lần không thấy nên bưu cục đã hoàn hàng lại. Mình đã bị bom hàng khá nhiều lần nên lần này quyết định in hình như vậy để răn đe những khách hàng xấu tính".

Anh chủ shop đồng hồ online với tập tờ rơi in hình cô gái mà anh cho rằng đã "bùng" hàng mình.

Trước nhiều ý kiến trái chiều về việc bêu mặt và tên khách hàng, Hoàng cho biết, "Họ cứ vào vị trí mình sẽ hiểu rõ, dạo này rất nhiều vụ bom hàng của Grab, còn bom hàng online thì vô số kể. Rất nhiều bạn xem đó như thú vui nên nếu không làm căng một lần thì rất nhiều người rảnh rỗi sẽ đặt hàng cho vui rồi bùng gây ảnh hưởng đến công việc buôn bán của người khác".

Vị chủ shop đồng hồ này cũng cho biết, "Đây là lần đầu tiên mình làm việc này, cũng một phần do thái độ không tốt của cô gái. Mình có lượng theo dõi lớn, khách hàng đông nên cũng không muốn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mình và shop nhưng vì lần này tức quá mới in hình lên tờ rơi để răn đe".

Tác giả: Nam An

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP