Nhà đẹp

Trang trí nội thất với hoa

Việc phối hợp trang trí nội thất cùng hoa sẽ luôn tạo không gian tươi mới và thú vị trong căn nhà. Nó tạo nên sự hoàn hảo cho bất kỳ căn phòng nào, những bông hoa được lựa chọn kỹ càng sẽ nâng tầm nội thất của bạn ngay lập tức.

1. Trang trí hoa ở cầu thang

Nếu bạn biết cách trưng bày những bông hoa một cách tinh tế, có thể đó là một sự chào đón nồng nhiệt đối với bản thân cũng như những vị khách tới thăm nhà bạn. Và, vì lý do này, hành lang là một trong những nơi hiệu quả nhất để thể hiện sự khéo léo của bạn. Một bình hoa đầy màu sắc và nổi bật sẽ luôn là chủ đề để bắt đầu cuộc trò chuyện ngay khi các vị khách bước vào nhà bạn. Sự kết hợp của hoa cẩm tú cầu màu xanh lá cây và màu tím, hoa hồng guelder và hoa cúc đại tạo thành một bó cao, đầy đủ mà bạn có thể chiêm ngưỡng khi đi lên cầu thang hoặc từ trên cao nhìn xuống.

2. Trang trí theo hàng

Bàn ăn là một địa điểm hoàn hảo cho những bông hoa đẹp nhất của bạn. Một chiếc bàn tròn trông thật tuyệt vời khi được tạo kiểu với một bình hoa nằm ở trung tâm, trong khi những chiếc bàn thiết kế dài hơn có thể được tạo điểm nhấn đẹp mắt với nhiều lọ hoa. Bộ ba lọ hoa tối màu tạo nên đường nét tinh xảo cho bàn ăn trong phòng ăn. Mỗi chiếc bình với chiều cao khác nhau được trang trí với sự pha trộn của hoa hồng trắng như tuyết, hoa cẩm tú cầu và hoa loa kèn tạo nên điểm nhấn cho cả căn phòng.

Ảnh minh họa

3. Trang trí trong phòng ngủ

Một cành hoa xinh xắn là một cách ngọt ngào để tạo điểm nhấn cho chiếc bàn cạnh giường ngủ của bạn. Chúng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích như: bạn có thể nâng cao năng lượng và chuẩn bị cho một ngày tốt lành phía trước đồng thời nó cũng khiến cho căn phòng của bạn không bị nhàm chán. Phòng ngủ là nơi cuối cùng bạn thấy mình vào ban đêm và là nơi đầu tiên bạn thức dậy vào buổi sáng, vì vậy, tạo ra môi trường hài hoa và tuyệt đẹp ở xung quanh là chìa khóa để có một tâm trạng tốt. Hãy tránh xa những cách trang trí quá cồng kềnh, nhiều chi tiết, vì bạn chắc chắn sẽ muốn chừa chỗ cho một chiếc đèn ngủ hoặc những cuốn sách yêu thích vào ban đêm và bất kỳ món đồ lặt vặt hoặc vật dụng cần thiết nào khác mà bạn muốn ở bên cạnh mình. Vì thế bạn nên chọn những loại hoa nhẹ nhàng để trang trí. Ví dụ như một loạt hoa hồng san hô hồng và mẫu đơn gọn gàng đi kèm với những cành bạch đàn trong một chiếc bình vàng có hình búa.

4. Màu sắc và kết cấu

Bạn nên sử dụng hoa có màu sắc và họa tiết để biến đổi không gian sống của bạn. Trong căn hộ ở Sydney này, nhà thiết kế người Úc đặt trên một chiếc bàn cà phê một chiếc bình tròn đầy chất alliums màu tím. Những bông hoa lớn này mang lại quy mô và kết cấu cho căn phòng, tương phản với chiếc bàn và bình thủy tinh bóng bẩy, nhẵn bóng bao quanh chúng. Kết cấu được khuếch đại một lần nữa ở góc phòng, nơi một bình hoa có hoa văn xếp chồng lên nhau sẽ khiến cho ngôi nhà có nét thẩm mỹ hơn rất nhiều. Hãy thử thay đổi bảng màu hoa của bạn để tạo cho nội thất của bạn một diện mạo mới sau mỗi vài tuần.

Ảnh minh họa

5. Càng đơn giản càng đẹp

Thông thường trong thiết kế nội thất sử dụng những phụ kiện và cách trang trí đơn giản lại khiến cho căn nhà của bạn trở nên tuyệt vời hơn thay vì những chi tiết qua cầu kì. Khái niệm này cũng đúng với hoa và thực vật; đôi khi sự bổ sung đơn giản nhất mang lại kết quả tốt nhất. Một cây duy nhất đặt trong một chiếc bình màu đen góc cạnh mang lại màu sắc tươi mới và điểm nhấn về kết cấu cho sự sắp xếp trong ngôi nhà của bạn.

6. Vị trí đặt hoa của bạn

Sáng tạo hơn khi lựa chọn nơi đặt hoa của bạn là một cách thú vị để khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên đặc biệt hơn theo cách của bạn. Hãy cân nhắc tạo điểm nhấn cho không gian sàn nhà bằng những chậu cây hoặc bệ treo hoặc bệ cửa sổ trần.

Ảnh minh họa

7. Lặp lại cách trang trí

Các nhà thiết kế nội thất của Anh đã đưa ra một bài học về lợi ích của việc sử dụng cùng một cách sắp xếp nhiều hơn một lần. Đơn giản nhưng nổi bật, kỹ thuật lặp lại được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng chuyển đổi (xoay chuyển các sắp xếp xung quanh nội thất của bạn) để giữ cho không gian của bạn luôn cảm thấy tươi mới. Những chiếc lọ thủy tinh trong suốt giúp cho sự sống động của những bông hoa thực sự tỏa sáng, trong khi những chiếc lọ hình trụ màu xám khói được để trống để tạo sự tập trung cho màu sắc của chúng. Thử tạo kiểu kệ hoa trong nhà của bạn bằng cách sử dụng những bông hoa giống hệt nhau để thu hút sự chú ý. Hoặc thử một vài cách sắp xếp khác nhau để tạo hiệu ứng./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: hoa ,nội thất ,trang trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP