Nhà đẹp

Trang trí những góc nhỏ trong nhà được các bé đặc biệt yêu thích

Khi nhà có trẻ con, cách trang trí cũng khác nhiều so với cách trang trí thông thường, để giúp bé yêu hơn không gian sống của mình, và phát triển toàn diện hơn nhờ những góc nhỏ được làm đẹp hợp lý.

Góc nhỏ bên trong phòng bé

Chắc chắn các bé yêu sẽ vô cùng tò mò khi bạn tạo cho con một góc với những đồ chơi nho nhỏ, kệ sách hay chiếc lều để bé có được khoảng không gian thực sự riêng tư ngay trong căn phòng của mình.

Thay vì trang trí căn phòng với những nội thất, vật dụng thông thường, một chút đầu tư trang trí trên tường, tạo rèm hay tạo một góc với mái nhà xinh xắn, bên trong là những đồ chơi hay vật dụng mà bé sẽ có nhiều hứng thú khi khám phá.

Góc nhỏ này không chỉ giúp căn phòng đẹp hơn mà còn giúp bé thích thú hơn khi sống trong không gian của chính mình.


Khoảng tường đối diện với bàn học

Sẽ có rất nhiều bé yêu thích khoảng tường phía trước bàn học. Bởi đơn giản khi ngồi vào bàn, bé sẽ nhìn đối diện vào khoảng tường này. Ba mẹ có thể tận dụng chính khoảng tường này để mang đến thật nhiều điều thú vị cho con, giúp con học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống một cách tự nhiên nhất, không gò bó và ép buộc.

Bởi nếu bạn khéo léo tạo một câu chuyện hay trên tường, những chữ cái, con số hay những con vật với một chủ đề nhất định. Bé ngồi vào bàn dù chỉ để chơi thôi cũng vẫn có thể hiểu hơn về thế giới xung quanh nhờ việc trang trí cho khoảng tường này.


Góc tường bên cạnh cửa sổ

Ngoài những góc học tập hay vui chơi thông thường trong phòng của bé, bạn có thể giúp con yêu làm quen với sách, yêu thích đọc sách bằng cách tạo kệ sách ngay cạnh khung cửa sổ.

Bé không thích bị gò bó hay ép đọc sách, bạn hãy thiết kế một góc đọc sách thật xinh xắn, dễ thương với đầy đủ những vật dụng cần thiết như đèn, tranh treo tường làm điểm nhấn, nệm ngồi và những cuốn sách hay.

Đôi khi không cần bạn nhắc nhở, bé sẽ tự tìm đến góc nhỏ đáng yêu này để nghiền ngẫm, khám phá thế giới và những điều hay qua những cuốn sách được bạn đặt sẵn trên tường.


Bức tường cạnh giường ngủ

Khoảng tường bên cạnh giường ngủ của bé không thể sơn một màu đơn điệu bởi khi bé lên giường ngủ, bé cũng sẽ học hỏi được nhiều điều nếu bạn có những ý tưởng thú vị trang trí khoảng tường mà khi nằm nghỉ trên giường, bé có thể học hỏi và nhận biết được nhiều điều mà ba mẹ gửi gắm trên tường.




Thảm trong phòng khách

Với độ tuổi nhỏ, hiếu động và tinh nghịch, không gian khám phá của bé chắc chắn không bó hẹp ở phòng riêng, bé yêu của bạn sẽ vô cùng thích thú với việc chơi đùa ở bất kỳ vị trí nào mà chúng muốn. Và khi ba mẹ ngồi trò chuyện ở phòng khách, bé yêu sẽ rất thích được vừa chơi vừa được nhìn thấy ba mẹ.

Hãy tạo cho con khu vực chơi thật hợp lý và an toàn. Trải thảm ngay phía dưới sofa, vừa êm ái vừa giúp con có địa điểm vui chơi tuyệt vời. Với nhà có trẻ em, bạn nên chọn thảm có những chủ đề, họa tiết phù hợp với lứa tuổi của con để bé thoải mái học tập, chơi đùa, khám phá cuộc sống ngay ở góc nhỏ xinh xắn này.


Khoảng tường ở góc bếp

Khi bận bịu với công việc nấu nướng, bạn vẫn còn có thêm nhiệm vụ trông chừng các bé khi chơi đùa hay học tập.

Vì vậy, bạn hãy đặt thêm bàn học cạnh khoảng tường trống dễ nhìn và thông thoáng nhất của gian bếp, hay chỉ đơn giản là đặt ghế nệm nhỏ xinh và sơn một phần tường với màu bảng đen để khi nấu nướng, bé yêu vừa chuyện trò với bạn vừa thích thú sáng tạo hay học bài ngay trên khoảng tường hữu ích này.


Góc nhỏ ngoài trời

Các bé sẽ yêu thiên nhiên, học hỏi được những điều tuyệt vời từ cuộc sống nhờ vào việc bạn làm đẹp không gian ngoài trời. Có thể trồng thêm những chậu cây bé xinh, sơn lối đi, thêm xích đu hay cầu trượt để bé yêu thoải mái vận động ngoài trời.

Tác giả bài viết: Minh Minh
Nguồn tin: Em Đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP