Cộng đồng mạng

Trang Theanh28 bị dân mạng tố cáo xuyên tạc thông tin vụ án hiếp dâm ở An Giang

Với số lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội Facebook nhưng chủ tài khoản này đã có những lời lẽ, nội dung xuyên tạc không đúng sự thật về một vụ án hiếp dâm trong thời gian gần đây.

Tiền Phong đưa tin, ngày 10/6, tin từ cơ quan điều tra cho biết, Theanh28 Entertainment là fanpage có gần 5 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội Facebook, thường xuyên đăng tải những thông tin nóng về xã hội, giải trí, giới trẻ. Tuy nhiên mới đây, page này đã đưa thông tin không chính xác về bài viết có nội dung xuyên tạc, cợt nhả về một nạn nhân của một vụ án hiếp dâm gây ra sự bức xúc và đòi tẩy chay từ dân cư mạng.

Tin trên Zing, theo cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.Châu Đốc (An Giang), sau chầu nhậu tối 26/5, Lê Văn Giỏi (33 tuổi, ngụ phường Núi Sam, TP Châu Đốc) xin ngủ ngờ ở nhà người phụ nữ 41 tuổi.

Một bài viết sai lệch mà tài khoản này đưa lên về vụ án hiếp dâm với nhiều từ ngữ nhạy cảm.

Trong đêm, Giỏi dùng hung khí khống chế, giở trò cưỡng hiếp nữ chủ nhà. Sau khi nạn nhân giả chết, Giỏi bỏ trốn, đến trưa 27/5 thì đến công an đầu thú.

Trái ngược với thông tin của cơ quan công an, thì trên trên fanpage Theanh28, nội dung vụ án bị thêm thắt nhiều từ ngữ nhạy cảm, thiếu nghiêm túc và mô tả không đúng sự thật rằng nạn nhân đồng thuận quan hệ tình dục với đối tượng phạm tội.

Bài đăng này nhanh chóng bị cư dân mạng phản ứng. Nhiều người cho rằng việc 1 fanpage có lượng tương tác lớn chia sẻ thông tin sai lệch, phản cảm như vậy là điều khó chấp nhận.

Một số diễn đàn mạng đã đăng bài chỉ trích hành động của Theanh28, đồng thời kêu gọi dân mạng tẩy chay, báo cáo trang này, cũng như gửi đơn tố cáo cho cơ quan chức năng.

Người đại diện page Nhóm tâm lý - pháp lý Tổ Kén (Tổ Kén) - một trong những trang đầu tiên lên tiếng về sự việc - nhận định hành động của page Theanh28 là "truyền thông bẩn", mang tính xuyên tạc sự thật, đăng thông tin sai sự thật trên mạng, ảnh hưởng xấu đến nạn nhân.

Đến tối 9/6, Theanh28 đã gỡ bỏ bài đăng gây tranh cãi về vụ án hiếp dâm ở An Giang tại fanpage của mình. Tới ngày 10/6, fanpage gần 5 triệu lượt theo dõi cũng đã được khóa lại.

Được biết, trước đó trang này cũng bị phát hiện đăng tải nội dung sai lệch, thiếu kiểm chứng rằng chú chó nghiệp vụ hy sinh trên đèo Hải Vân khi truy tìm phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự. Cơ quan chức năng đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Bài viết sai sự thật của page này

Nhiều dân mạng đã bức xúc cho biết và gửi đơn tố cáo hành vi của page Theanh28 cho cơ quan an ninh mạng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Đăng Khoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP