Giải trí

Trang phục dân tộc của Nhật Hà ở Hoa hậu chuyển giới gây tranh cãi

Bộ trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ gánh hát lô tô mà Nhật Hà giới thiệu tại cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2019 đang diễn ra ở Thái Lan đã gây ra những bình luận trái chiều.

Sau rất nhiều hình ảnh được bật mí trước đó, trang phục dân tộc mang tên “Gánh ngàn hoa” của Đỗ Nhật Hà tại Miss International Queen 2019 chính thức lộ diện.

Gánh hát lô tô chính là cảm hứng để tạo nên trang phục dân tộc có tên “Gánh ngàn hoa” của Đỗ Nhật Hà. Cô đã có buổi chụp hình cùng Ban tổ chức cuộc thi, theo đó những hình ảnh mãn nhãn của thiết kế cũng được lộ diện hoàn toàn.

Thiết kế bao gồm 3 phần chính: phụ kiện, trang phục và phần ô xòe được liên kết tạo một tổng thể chỉn chu, đẹp mắt và ấn tượng.

Khi nhắc đến lô tô là người ta nghĩ ngay đến hình ảnh người chuyển giới, cộng đồng LGBT Việt. Hình ảnh người chuyển giới diện trang phục nổi bật, trang điểm kỹ càng trình diễn trong các gánh hát. Đó có lẽ là lý do Nhật Hà muốn mang hình ảnh của người chuyển giới, của cộng đồng và đặc biệt là nét văn hóa đặc trưng của vùng miền ra với thế giới.

Dù vậy bộ trang phục này cũng đã gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều. Có nhiều ý kiến cho rằng cảm hứng về gánh hát lô tô không thể đại diện cho trang phục dân tộc của Việt Nam, nhưng cũng nhiều ý kiến ủng hộ sự phá cách, mới lạ của ý tưởng này.

Sự tranh cãi này làm gợi nhớ tới trường hợp bộ trang phục “Bánh mỳ” của H’Hen Niê tại HH Hoàn vũ 2018. Khi đó, bộ đồ cũng gây ra nhiều phản ứng trái chiều, tuy nhiên khán giả quốc tế lại rất thích thú với 'Bánh mỳ' của Hen.

Phần vương miện, lồng lô tô bao quanh người và khung xương của chiếc ô sau lưng sẽ được phát sáng trong lúc Đỗ Nhật Hà trình diễn. Đây có thể được coi là điểm đặc biệt thứ 2 chưa từng có trong lịch sử trang phục dân tộc của các đại diện Việt Nam thi “đấu trường” nhan sắc quốc tế trước đó.

Mới đây, Nhật Hà cùng các thí sinh cũng đã tranh tài trong phần thi tài năng.

Bản mashup của 2 ca khúc Cô ba Sài Gòn và Born This Way đã mang lại tấm vé vào top 12 cho người đẹp.

Theo đó, phần trình diễn tài năng sẽ được top 12 tái diễn lại trong đêm thi 2/3 cùng với phần thi trang phục dân tộc.

Hiện tại, Đỗ Nhật Hà đã đi được gần 1/2 chặng đường với những hoạt động tích cực và nhận được phản hồi tốt từ phía BTC.

Người đẹp khá nổi bật trong các hoạt động của cuộc thi.

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP